06/07/2012 18:05 GMT+7

Tranh chấp giải tỏa, nhà 4 tầng chờ sập

NGỌC THẮNG – TIẾN THẮNG
NGỌC THẮNG – TIẾN THẮNG

TTO - Từ hai ngày nay, người dân phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội lo lắng khi ngôi nhà 4 tầng trên phố này xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

IDqtJTAN.jpgPhóng to

Hàng rào phong tỏa ngôi nhà được lực lượng chức năng dựng lên nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường - Ảnh: Ngọc Thắng

Từ đêm 4–7, cửa hàng vàng bạc Trương Kiều Xuân, số 132 Thái Thịnh, ngôi nhà đã có biểu hiện sụt, lún. Gia đình chủ nhà phát hiện tường nhà rạn nứt, có chỗ bị xé toạc, đã phải nhanh chóng thu dọn đồ đạc cùng toàn bộ số vàng bạc chuyển sang nơi ở mới.

9VAEzjXO.jpgPhóng to
Đơn vị thi công công trình thoát nước đoạn Thái Hà – Thái Thịnh cho thi công sát móng nhà số 132 Thái Thịnh - Ảnh: Ngọc Thắng

Nguyên nhân ban đầu được nhiều người dân đánh giá là do đơn vị thi công công trình thoát nước đoạn Thái Hà – Thái Thịnh cho đào sát móng của ngôi nhà.

UsJDAykV.jpgPhóng to

Nhiều vết nứt chạy dài trước mặt tiền của ngôi nhà - Ảnh: Ngọc Thắng

Ghi nhận tại hiện trường trong chiều 6–7, ngôi nhà 4 tầng xuất hiện những vết nứt ở phần nền và tường, nhiều vết nứt chạy dài hơn 3 mét, rộng đến 5cm.

Phần trước và một bên của ngôi nhà được gia cố tạm thời bằng hàng chục thanh giàn giáo. Xung quanh khu vực ngôi nhà được lực lượng chức năng lập hàng rào phong tỏa nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Đây là ngôi nhà nằm trong diện giải tỏa, tuy nhiên gia đình chủ nhà vẫn chưa chấp nhận di dời do không đồng ý với mức giá đền bù.

Hiện nguyên nhân sụt, lún của ngôi nhà vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

NGỌC THẮNG – TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên