11/11/2004 16:49 GMT+7

Trị bệnh bằng ... giòi, thằn lằn, trứng sâu và đỉa

Q.HƯƠNG-PTI
Q.HƯƠNG-PTI

TTO-Giòi ăn da và mô chết, thằn lằn độc kiểm sóat đường huyết, trứng sâu dùng chữa bệnh đường ruột và đỉa đang được dùng để chữa lành vết thương.

Giòi có thể giúp vết thương mau lành do chúng dọn sạch da và mô chết. Theo một cuộc nghiên cứu mới đăng trên tạp chí Bệnh Nhiễm trùng Lâm sàng, vết thương được xử lý bằng liệu pháp giòi tiền phẫu thuật tỏ ra không bị nhiễm trùng sau khi đã được giải phẫu.

Mặt khác, theo Martin Abrahamson thuộc Bệnh viện Tiểu đường Joslin ở Boston, một lọai thuốc thử nghiệm có nguồn gốc từ thằn lằn khổng lồ Gila có thể giúp những người bệnh tiểu đường loại 2 kiểm soát mức đường huyết của họ.

Trong một cuộc nghiên cứu khác tại Đại học Y khoa Iowa, sâu bọ được dùng để chữa những vấn đề về bao tử. Các nhà nghiên cứu nhận thấy trứng một loại sâu roi (Trichuris suis) có thể làm dịu cơn đau bụng gây ra do viêm ruột.

Trước đây Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép một công ty của Pháp kinh doanh đỉa tại Mỹ để chữa bệnh. Bác sĩ M S Lavekar, giám đốc Hội đồng Nghiên cứu Trung ương ở Ấn Độ nói:”Liệu pháp đỉa được nhìn nhận là một phương pháp tiểu phẫu mở”. Ngòai ra đỉa còn được dùng trên khắp thế giới để làm lành vết thương và phục hồi tuần hòan nơi các mạch máu bị nghẽn.

Q.HƯƠNG-PTI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên