01/09/2021 21:09 GMT+7

Triệt phá xưởng sản xuất ma túy, tìm thấy 542 hóa thạch trứng khủng long

BẢO DUY

TTO - Cảnh sát thành phố Hà Nguyên thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã bất ngờ khi tìm thấy 542 cục đá hình trứng. Nghi ngờ đây là hóa thạch, họ đem đi giám định và được thông báo đây là hóa thạch trứng khủng long "xịn".

Triệt phá xưởng sản xuất ma túy, tìm thấy 542 hóa thạch trứng khủng long - Ảnh 1.

Số đá hình trứng được tìm thấy tại xưởng sản xuất ma túy hóa ra là hóa thạch trứng khủng long - Ảnh chụp màn hình

Theo tờ Nam Phương nhật báo của chính quyền tỉnh Quảng Đông, đây là số lượng hóa thạch trứng khủng long nhiều nhất được tìm thấy tại thành phố Hà Nguyên kể từ năm 2004 đến nay.

Tờ này cho biết số trứng hóa thạch được tìm thấy khi nhà chức trách triệt phá một xưởng sản xuất ma túy. Trong quá trình kiểm tra hiện trường, một số cán bộ nhìn thấy những viên đá hình trứng.

Linh tính mách bảo đây có thể là hóa thạch trứng khủng long, nhóm cán bộ đã lập tức liên hệ chuyên viên bảo tàng địa phương để nhờ thẩm định. Theo Thời báo Hoàn Cầu, kết quả cho thấy lô "đá" này có 542 trứng khủng long xịn và một số mảnh trứng hóa thạch.

Hiện số hóa thạch này đã được đưa về bảo tàng địa phương, nơi các chuyên gia sẽ phân loại và tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để xác định niên đại.

Triệt phá xưởng sản xuất ma túy, tìm thấy 542 hóa thạch trứng khủng long - Ảnh 2.

Các chuyên gia phân loại 542 hóa thạch trứng khủng long - Ảnh chụp màn hình

Đây không phải là lần đầu tiên người ta tìm thấy hóa thạch trứng khủng long ở Hà Nguyên. Hồi năm 2019, một học sinh 9 tuổi đã phát hiện hóa thạch trứng khủng long 66 triệu năm tuổi gần một cây cầu.

Phát hiện vô tình của em đã giúp các chuyên gia tìm thấy thêm 11 quả trứng nữa, nằm rải rác xung quanh quả trứng đầu tiên được tìm thấy. Khi được hỏi vì sao biết đây là trứng khủng long, cậu học sinh cho biết do đã nhiều lần đến bảo tàng về khủng long nên phân biệt được ngay.

Trung Quốc cổ đại từng là nơi sinh sống của nhiều loại khủng long, trong đó có những loài chưa từng được biết đến trên thế giới. Hóa thạch của một số loài đã được phát hiện trong vài năm gần đây trên khắp Trung Quốc.

Loài khủng long mới ở Trung Quốc được đặt tên theo truyện Doraemon Loài khủng long mới ở Trung Quốc được đặt tên theo truyện Doraemon

TTO - Để lưu giữ ký ức tuổi thơ của thế hệ 8X, các nhà khoa học Trung Quốc quyết định đặt tên cho một loài khủng long mới phát hiện theo tên nhân vật Nobita trong bộ truyện Doraemon.

BẢO DUY