14/08/2014 14:11 GMT+7

Triệu tập đôi vợ chồng tung tin dịch Ebola vào VN

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Hai vợ chồng Đỗ Thùy Linh, Vương Bá Huy (Hà Nội) thừa nhận đăng lên facebook rằng có người nhiễm Ebola tại VN nhưng cho rằng chỉ để cảnh báo mọi người.

Đại diện PC45 Công an Hà Nội công bố thông tin chiều 14-8

>> Bác bỏ thông tin Việt Nam có bệnh nhân Ebola
>> Chặn dịch Ebola ngay ở các cửa khẩu

Chiều 14-8, tại trụ sở phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội, đại diện PC45 đã công bố thông tin về việc xác minh, triệu tập cặp vợ chồng đã tung tin đồn có người nhiễm Ebola tại Hà Nội.  

Theo đại úy đại úy Lê Minh Hải (PC45 công an Hà Nội), trong ngày 12-8, trên hàng loạt báo điện tử đã đồng loạt đưa tin về việc một số mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến lan truyền thông tin “Việt Nam đã có bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên, đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai”.

Việc lan truyền thông tin trên đã gây hoang mang cho nhiều người. Xác định tính chất phức tạp, nhạy cảm của vụ việc, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, chính quyền TP Hà Nội, Giám đốc Công an thành phố, lực lượng PC45 đã phối hợp với phòng an ninh chính trị nội bộ tổ chức điều tra.

Qua xác minh, đã làm rõ hai người đã tung tin đồn thất thiệt trên là Đỗ Thùy Linh (29 tuổi, trú tại P.Nam Đồng, Q.Đống Đa - Hà Nội) và Vương Bá Huy (31 tuổi, chồng của Linh).

Theo cơ quan điều tra, khoảng 16g ngày 11-8, Đỗ Thùy Linh đã sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân của mình, sau đó đăng lên nhóm “Hội nuôi con bằng sữa mẹ - Việt Nam” (nhóm facebook với trên 2.600 thành viên tham gia) với nội dung:

“Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện Bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra. Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.

Trong khi đó, vào khoảng 10g30 ngày 12-8, Vương Bá Huy cũng dùng điện thoại cá nhân đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình với nội dung:

Thông báo: Dịch Ebola đã đến Việt Nam mình biết tin này qua bác sỹ người nhà, gọi điện về thông báo cho con cái. Việc này rất nguy hiểm mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo. Cầu mong dịch này mau sẽ qua đi sợ quá rồi. Mình thông báo tin này cho mọi người cố gắng ý thức để dịch không lây lan rộng”.

Sau khi đọc bài viết của Linh và Huy, các thành viên mạng xã hội đã bình luận, trao đổi với nhau trong nhóm gây lan truyền nội dung thông tin trên.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình đã gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước và hoạt động khám chữa bệnh của bênh viện Bạch Mai.

Linh và Huy thừa nhận chỉ có mục đích là cảnh báo và hướng dẫn cách phòng bệnh cho người khác chứ không hề có mục đích khác.

Hiện PC45 Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ mức độ vi phạm của các đối tượng trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên