11/03/2015 14:34 GMT+7

​Trung Quốc truy quét quan tham đánh bạc ở Macau

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các sòng bạc ở Macau từ nay sẽ không còn là “thánh địa” để giới chức tham nhũng Trung Quốc ẩn náu và ăn chơi.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp giám sát tại các sòng bài ở Macau nhằm phát hiện giới chức tham nhũng ẩn náu ở đây - Ảnh:scmp
Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp giám sát tại các sòng bài ở Macau nhằm phát hiện giới chức tham nhũng ẩn náu ở đây - Ảnh:scmp

Báo Tin tức Bắc Kinh hôm 10-3 dẫn lời chủ nhiệm văn phòng liên lạc Trung Quốc - Macau Lý Cương cảnh cáo giới quan chức Trung Quốc rằng họ sẽ bị phát hiện nếu vẫn ngoan cố đến các sòng bạc ở Macau chơi bài.

Các sòng bạc ở đặc khu kinh tế này nổi tiếng là trung tâm rửa tiền của giới chức tham nhũng Trung Quốc.

Ông Lý khẳng định rằng chính quyền Macau phối hợp với giới chức chống tham nhũng Trung Quốc thực hiện những biện pháp nhằm theo dõi “giới chức tham nhũng” đến Macau.

Tuy quan chức này không tiết lộ cụ thể hình thức “kiểm soát” nào được áp dụng nhưng giới chơi bài trong các phòng VIP ở các sòng bài Macau trong thời gian gần đây chứng kiến những cuộc kiểm tra nhân dạng thường xuyên - một tiền lệ chưa hề có ở trung tâm cờ bạc khét tiếng như Macau.

"Khi chiến dịch trừng phạt tham nhũng được tăng cường, một số quan chức tham nhũng, kể cả giới quản lý doanh nghiệp nhà nước giờ đây không dám đến Macau cờ bạc. Hơn nữa, vì ngành công nghiệp cờ bạc ở Macau đang áp dụng các biện pháp theo dõi kiểm soát nên nếu những người này đến Macau bài bạc, họ sẽ bị phát hiện" - ông Lý Cương nhấn mạnh.

Quan chức này cho biết thêm đã đến lúc chính quyền Macau và Trung Quốc phối hợp thành lập cơ chế “cho hồi hương” các quan chức Trung Quốc chọn Macau là nơi ẩn náu sau khi phạm tội tham nhũng ở quê nhà.

"Cả hai phía tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này là rất quan trọng. Khi tội phạm ôm tiền trốn sang Macau, chính quyền Macau có thể yêu cầu họ hồi hương là một cách trừng phạt tội phạm tham nhũng" - báo Tin tức Bắc Kinh dẫn lời ông Lý nói.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên