16/05/2016 15:26 GMT+7

​Trung tâm thương mại Parkson Paragon đóng cửa

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sau 5 năm hoạt động, từ ngày 16-5 trung tâm thương mại Parkson Paragon ở đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.HCM sẽ đóng cửa, di dời.

Từ ngày 16-5 trung tâm thương mại Parkson Paragon ở đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.HCM sẽ đóng cửa, di dời


Đại diện truyền thông của Công ty TNHH Thùy Dương, chủ quản lý trung tâm thương mại Parkson Paragon, cho biết thông tin trên đồng thời khẳng định kế hoạch di dời đã được thông báo tới các đối tác kinh doanh tại Parkson Paragon trước hai tháng và nhận được sự chấp nhận.

Việc di dời này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm thương mại khác mang thương hiệu Parkson tại VN.

Các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống Parkson. 

Được khai trương chính thức vào tháng 4- 2011, dựa trên sự tiếp nhận từ công ty cổ phần Kim Cương -  chủ đầu tư Saigon Paragon, vốn khai thác không hiệu quả dẫn đến đóng cửa, Parkson Paragon được kỳ vọng đánh dấu bước phát triển của nhà bán lẻ Malaysia, tạo một dấu ấn phát triển mới của Parkson ở khu vực Nam Sài Gòn.

Tại thời điểm đó, nhà đầu tư công bố đầu tư 5 triệu USD và giữ vai trò nhà quản lý trung tâm thương mại Saigon Paragon với thời gian 19 năm. Tuy nhiên, sau 5 năm đưa vào hoạt động, đến nay chủ quản lý trung tâm này quyết định ngừng hoạt động.

Theo các chuyên gia, mô hình hoạt động trung tâm thương mại cao cấp mà Parkson đang quản lý khác biệt so với các trung tâm mua sắm phức hợp đang phát triển mạnh ở VN gần đây.

Từ 2005 - 2010, việc phát triển của Parkson tại VN khá  thuận lợi khi lợi nhuận thu được tăng trưởng đều. Tuy nhiên, từ sau năm 2011, kinh tế thế giới nhìn chung đi xuống, sức mua giảm trong khi các việc thuê mướn mặt bằng của tập đoàn này bộc lộ một số nhược điểm khiến chi phí tăng, và không ngừng “ăn” vào lợi nhuận.

“Hiện nay khách hàng có xu hướng tìm đến các trung tâm thương mại tích hợp đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí, thay để thỏa mãn nhu cầu giải trí, vui chơi, theo sau đó là các hoạt động ăn uống và cuối cùng mới mua sắm. Đây cũng là thói quen của người tiêu dùng VN và các chỉ trung tâm thương mại kiểu mới đã đáp ứng tốt nhu cầu này”, giám đốc một trung tâm thương mại nhận xét.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên