15/01/2016 16:37 GMT+7

Trung tâm y tế mất hơn 4 tỉ đồng, giám đốc bị cách chức

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Để xảy ra sai phạm, nghiệm thu khống khi xây dựng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An, ông Mạc Văn Lâm, giám đốc Trung tâm này đã bị cách chức.

Sáng 15-1, ông Hoàng Văn Hảo -  phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã ra quyết định cách chức giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong đối với ông Mạc Văn Lâm vì để xảy ra những sai phạm trong quá trình xây dựng và mua sắm các thiết bị tại trung tâm.

Trước đó, thanh tra tỉnh Nghệ An đã phát hiện nhiều sai phạm tại công trình cơ sở vật chất Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, với số tiền sai phạm tới hơn 4 tỉ đồng.

Cụ thể, dù không thi công hòn non bộ, bể xử lý nước thải và không thi công đúng thiết kế của đường nội bộ, hệ thống vườn hoa cây xanh, thay đổi cửa gỗ sang cửa nhôm kính, khối lượng gạch xây nhà tính sai... nhưng lãnh đạo Trung tâm vẫn cho nghiệm thu, quyết toán công trình gây thất thoát gần 2 tỉ đồng.

Ở hạng mục thiết bị, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong và Công ty Cổ phần thiết bị y tế Việt Thắng (có trụ sở tại TP Vinh) đã nghiệm thu khống 40 hạng mục, sai phạm với số tiền gần 2,5 tỉ đồng.

Theo giải trình của ông Mạc Văn Lâm với thanh tra, trong quá trình thi công, công ty tư vấn làm quản lý dự án giải thể. Bản thân ông Lâm đi học nên không thường xuyên quán xuyến được công trình.

Việc ký nghiệm thu trước khối lượng thi công là để hợp lý hồ sơ, kịp thời thanh toán cho đơn vị thi công khi đã có kế hoạch vốn. Tuy nhiên sau đó, đơn vị thi công bị vỡ nợ nên không cung cấp được thiết bị theo hợp đồng.

Tại buổi họp kiểm điểm của Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, ông Lâm tự nhận hình thức… cảnh cáo.

Sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị sai phạm tại công trình xây dựng cơ sở vật chất Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã nộp hơn 4,3 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh để chờ xử lý.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng tỉnh Nghệ An sáng 15-1, ông Nguyễn Xuân Đường - chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá trường hợp sai phạm của ông Mạc Văn Lâm là ví dụ về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị.

Thực tế vẫn còn tình trạng cán bộ công chức lợi dụng nhiệm vụ để nhũng nhiễu, vụ lợi.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên