15/09/2013 16:34 GMT+7

Trung thu cho trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật

Đ.PHI - B.CHÂU - H.SEN - P.HÙNG - N.T.PHÚC - Đ.TRỌNG
Đ.PHI - B.CHÂU - H.SEN - P.HÙNG - N.T.PHÚC - Đ.TRỌNG

TTO - Ngày 15-9, 300 em học sinh tự làm lồng đèn trung thu lập kỷ lục Guinness tại TP.HCM. Ở các địa phương khác diễn ra các chương trình vui Trung thu cho trẻ em mồ côi, khuyết tật...

LiA0MtpT.jpgPhóng toCác em nhỏ tự tay làm những chiếc lồng đèn - Ảnh: Đỗ Phi

DoVuwlnS.jpgPhóng toCùng nhau sáng tạo nên những chiếc lồng đèn đẹp mắt. Ảnh: Đỗ Phi

5z0oysZG.jpgPhóng toKỷ lục Guinness Việt Nam về số lượng học sinh tham gia làm lồng đèn nhiều nhất trong cùng một thời gian được xác lập. Ảnh: Đỗ Phi

TP.HCM: 300 em học sinh tự làm lồng đèn trung thu lập kỷ lục Guinness

Chiều 15-9, kỷ lục Guinness Việt Nam về số lượng học sinh tham gia làm lồng đèn nhiều nhất trong cùng một thời gian được xác lập khi đã có đến hơn 300 em học sinh (tiểu học, THCS) trên địa bàn TP.HCM đã tự tay làm lồng đèn trong chương trình “Trẩy hội trăng rằm 2013” tại khu vui chơi Thiên đường giải trí Thỏ Trắng (Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, TP.HCM).

Chương trình do Quận đoàn 10 phối hợp với khu vui chơi Thiên đường giải trí Thỏ Trắng tổ chức. Đối với nhiều em nhỏ, đây là lần đầu tiên các em được tự tay dán giấy, vẽ hình lên lồng đèn với sự giúp đỡ của cha mẹ, thầy cô và các bạn tình nguyện viên.

Hà Xuân Vinh (lớp 5, Trường Lê Thánh Tôn) hào hứng: “Mẹ con đã làm khung con Angry Bird này cho con, bây giờ con sẽ tự dán giấy vào để ra cái lồng đèn”. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng đã sáng tạo nhiều loại lồng đèn ngộ nghĩnh, được tái chế từ rác thải như lồng đèn làm từ bình nước, ly nhựa, nón lá…

Toàn bộ lồng đèn do các em làm sẽ được trưng bày tại khu vui chơi Thiên đường giải trí Thỏ Trắng cho đến ngày Trung thu (19-9). Bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai (đại diện ban tổ chức) cho biết: “Với hoạt động này, chúng tôi rất mong muốn có thể hỗ trợ các em học sinh phát huy tính sáng tạo, sự khéo léo qua việc tự tay hoàn thành những chiếc lồng đèn của chính mình”.

Một chương trình văn nghệ thiếu nhi diễn ra tối 15-9, trong đó có trao tặng 100 phần quà (200.000 đồng/phần) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực quận 10.

8CNvLlzW.jpgPhóng to
Các chiến sĩ PC67 Đồng Nai trao quà trung thu cho trẻ em nghèo xã vùng sâu Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai nhân dịp Tết Trung thu - Ảnh: Đức Trong

Đồng Nai: “Vui tết Trung thu” cho gần 1.000 em thiếu nhi

Tổng công ty Tín Nghĩa tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu” cho gần 1.000 em thiếu nhi đang sống và sinh hoạt tại các cô nhi viện, nhà mở, cơ sở bảo trợ trẻ em mồ côi khuyết tật… trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sáng 15-9. Theo đó, các em được tặng quà bánh trung thu, lồng đèn và vui chơi cùng nghệ sĩ hài Minh Béo. Ngoài ra chương trình còn trao 300 triệu đồng giúp các cơ sở chăm lo cho các em trong thời gian tới.

Cùng ngày, tại xã vùng sâu vùng xa Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) phối hợp cùng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tỉnh Đồng Nai (PC67) và CLB Môtô Biên Hòa tổ chức thăm khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt thiếu nhi và người già trong xã. Ngoài ra, đoàn còn trao hơn 1.000 suất quà và học bổng cho các học sinh nghèo, khó khăn ở xã Hiếu Liêm nhân dịp Tết Trung thu.

Quy Nhơn: “Trung thu yêu thương” cho thiếu nhi con em bệnh phong

Ngày 15-9, tại Bệnh viện Phong - da liễu trung ương Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, đoàn viên thanh niên, thành viên năm đơn vị gồm CLB Kỹ năng công tác thanh niên tỉnh Bình Định, Chi đoàn cơ quan tỉnh Đoàn, Câu lạc bộ Tình nguyện 77 - Bình Định, Đội thanh niên xung kích Trường đại học Quy Nhơn và Trung tâm đào tạo Hoàng Vinh phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các cháu thiếu nhi là con em bệnh nhân phong và người dân nơi đây.

Theo đó, các thành viên của năm đơn vị tổ chức trao tặng 230 suất quà Trung thu gồm lồng đèn do các đơn vị tự tay làm và bánh, kẹo. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tặng 30 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên học khá, học giỏi gồm bánh, kẹo và 100.000 đồng tiền mặt; tổ chức đi thăm và tặng quà hai hộ gia đình chính sách khó khăn ở địa phương, mỗi suất 250.000 đồng.

Ngoài ra, các anh chị đoàn viên thanh niên và thành viên của năm đơn vị còn tổ chức trò chơi, văn nghệ cho các em thiếu nhi và ra quân tổng vệ sinh làm sạch môi trường bãi biển Quy Hòa.

DFMKcDmh.jpgPhóng to
Các em thiếu nhi xã Hiếu Liêm vui khi có những chiếc lồng đèn xinh xắn để phá cổ trong Tết Trung thu năm nay - Ảnh: Đức Trong
M3bVRLbh.jpgPhóng to

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) thăm khám chữa bệnh miễn phí cho các em thiếu nhi tại xã Hiếu Liêm sáng 15-9 - Ảnh: Đức Trọng

Đ.PHI - B.CHÂU - H.SEN - P.HÙNG - N.T.PHÚC - Đ.TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên