08/10/2013 23:29 GMT+7

Từ Macheda nghĩ đến Januzaj

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ngôi sao nào của Manchester United (M.U) được các phương tiện truyền thông nước Anh nhắc đến nhiều nhất trong bốn ngày qua?

Câu trả lời khiến mọi người bất ngờ: đó là Adnan Januzaj, tiền vệ 18 tuổi vừa chính thức thi đấu chuyên nghiệp ở mùa này chứ không phải những cái tên nổi tiếng như Rooney, Van Persie, Kagawa hay Ryan Giggs.

Trong đó nhiều tờ báo và hãng tin lớn của Anh như BBC, The Guardian, Daily Mail, Telegraph, Euro Sport... đồng loạt có những bài viết ca ngợi về Januzaj với nội dung xoay quanh việc anh chơi xuất sắc và ghi hai bàn thắng giúp M.U lội ngược dòng đá bại Sunderland 2-1 ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần rồi. Nhờ đó, CĐV Anh cũng bắt đầu quen với biệt danh “Beckham mới” của Januzaj.

Ban lãnh đạo M.U ngay lập tức chào mời Januzaj ký bản hợp đồng mới có thời hạn bốn năm kèm theo mức lương 60.000 bảng Anh/tuần (gấp 60 lần so với mức lương hiện nay của Januzaj). Động tác này của “quỷ đỏ” nhằm phòng ngừa việc nhiều “đại gia” ở châu Âu đang ráo riết theo đuổi Januzaj. Trong đó Barcelona tuyên bố sẵn sàng rước tiền vệ người Bỉ này về Nou Camp nếu anh muốn rời M.U. Mới đây, HLV David Moyes cũng tiết lộ với báo điện tử Telegraph, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) thông qua M.U đã kêu gọi Januzaj nhập tịch để khoác áo đội tuyển Anh. Januzaj đã thật sự nổi tiếng chỉ sau... năm trận đấu chuyên nghiệp!

Xem Januzaj thi đấu có thể thấy tiền vệ này có nhiều phẩm chất như kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng giữ bóng tốt, tốc độ tuyệt vời... Điều đó khiến Januzaj xứng đáng được khen ngợi nhưng trước mắt anh cần phải tiến bộ nhiều hơn, cố gắng chơi tốt hơn nữa mới trở thành ngôi sao thực thụ.

Ngoài ra, trong thời gian để Januzaj trưởng thành, mọi người cần phải bình tĩnh, đừng quá háo hức, đừng quá tâng bốc bởi điều đó không chỉ tạo áp lực lên Januzaj mà có thể khiến anh đánh mất mình vì tự mãn. Trong quá khứ từng chứng kiến rất nhiều “thần đồng” sớm lụi tàn chỉ vì được tung hô quá sớm.

Ngay ở M.U, nổi lên sau vài trận với vài bàn thắng, Macheda lập tức được tung hô là “thần đồng”. Nhưng giờ mấy ai biết tiền đạo này đang lận đận ở Giải Championship (tương đương hạng 2) của Anh. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên