25/02/2016 17:19 GMT+7

​Tuyết Loan giành HCB World Cup cử tạ người khuyết tật

 T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 25-2, nữ lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan đã xuất sắc giành HCB hạng cân 55kg nữ tại World Cup cử tạ người khuyết tật diễn ra ở Malaysia.

Tuyết Loan (trái) giành HCB World Cup cử tạ người khuyết tật 2016. Ảnh N.H.P

Ở nội dung này, Tuyết Loan phải đối mặt với nhiều đối thủ rất mạnh như Amalia Perez (Mexico, HCV Paralympic 2008), Xiao Cuijuan (Trung Quốc, kỷ lục gia thế giới), Blake Natalie (Anh),...

Ngay lần nâng đầu tiên, sự căng thẳng khiến Tuyết Loan không thành công ở mức tạ 96kg. Nhưng cô gái Việt Nam đã nỗ lực rất lớn để nâng được đòn tạ 98 kg ở lần thứ hai. Đáng khen nhất là ở lần nâng cuối cùng, Tuyết Loan đã chinh phục được đòn tạ 103 kg để giành HCB trong sự reo mừng của ban huấn luyện.

Chiếc HCV ở hạng cân này đã thuộc về VĐV người Mexico Amalia Perez. Thành tích của Amalia Perez là 122 kg, bỏ rất xa các đối thủ còn lại.

Chiếc HCB của Tuyết Loan làm tăng hi vọng huy chương cho thể thao VN tại Paralympic 2016. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV tuyển cử tạ người khuyết tật VN Nguyễn Hồng Phúc cho biết: “Tôi rất vui với thành tích của Tuyết Loan. Đây là chiếc huy chương cấp độ thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của Tuyết Loan. Tuyết Loan gặt hái sau rất nhiều công sức bỏ ra. Suốt những ngày Tết Bính Thân, Tuyết Loan vẫn âm thầm tập luyện trước khi có được thành công này”.

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyết Loan Cử tạ