21/01/2018 05:59 GMT+7

“U-23 VN xứng đáng giành chiến thắng”

NGUYÊN KHÔI (Từ THườNG THụC)
NGUYÊN KHÔI (Từ THườNG THụC)

TT - Đó là phát biểu của HLV Park Hang Seo sau khi đội tuyển U-23 VN thắng U-23 Iraq 5-3 ở loạt sút 11m (hòa 3-3 sau 120 phút) trong trận tứ kết VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Thục (Trung Quốc).

Ông Park ra tận đường biên để chỉ đạo. Ảnh: N.K
Ông Park ra tận đường biên để chỉ đạo. Ảnh: N.K

HLV Park Hang Seo nói: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến tháng vào hôm nay (20-1). Và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, LĐBĐ VN (VFF) và những người đã ủng hộ đội bóng suốt thời gian vừa qua. Trước trận đấu này, tôi nói với các cầu thủ rằng chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Chúng tôi đã nỗ lực, và kết quả này là hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết điều thần kỳ còn tiếp tục hay không nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để tiếp tục đem đến niềm vui cho người hâm mộ”.

Đỏ hoe mắt trong buổi họp báo, ông Park thổ lộ: “Tôi nhớ vợ và các con của mình. Tôi nhớ mẹ của mình. Bà ấy đã 97 tuổi và đang ở quê. Hôm nay là sinh nhật con tôi tròn 8 tuổi nhưng tôi không ở cạnh để chúc mừng cháu. U-23 VN cũng có hai cầu thủ sinh nhật vào hôm nay (20-1, Đức Huy) và ngày mai (21-1, Công Phượng). Và chúng tôi sẽ tổ chức sinh nhật cho họ”.

HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ thêm về bí quyết làm nên chiến thắng của U-23 VN. Ông nói: “Ba trận trước, U-23 VN đá với sơ đồ 3-4-3. Trận hôm nay tôi đổi sang 3-5-2 vì U-23 Iraq đã biết về sơ đồ đó. U-23 Iraq muốn thắng chúng tôi nên tấn công và để nhiều sơ hở. Chúng tôi nghiên cứu băng hình và thấy U-23 Iraq không gây sức ép như các đội bóng khác nên chúng tôi muốn tận dụng cơ hội bằng cách chơi hai tiền đạo trong trận đấu này. Sau khi chúng tôi ghi bàn mở tỉ số, U-23 Iraq sử dụng bóng bổng để tấn công, tôi lại phải chuyển đổi thành 3-4-3. Hệ thống nào cũng có thuận lợi và không thuận lợi. Khi thua bàn thứ hai, chúng tôi đổi sang chơi với 4 hậu vệ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đổi sơ đồ đúng lúc”.

Về phần mình, HLV Abdul Ghani Shahad nói: “Tôi xin lỗi người hâm mộ Iraq. U-23 Iraq chơi tấn công tốt nhưng rốt cuộc vẫn thất bại. Nhìn chung đây là kết quả xứng đáng với U-23 VN”.

NGUYÊN KHÔI (Từ THườNG THụC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên