07/09/2013 13:59 GMT+7

UBND quận Bình Tân đã điều chỉnh giấy chủ quyền cấp sai

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 7-9, ông Trần Minh Khiêm, phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết đã điều chỉnh số thửa đất trên giấy chứng nhận cấp sai số thửa và đang giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (giấy chủ quyền) cho ông Lê Văn Cầu.

Đất người này, cấp giấy chủ quyền người kia

hooE0ITr.jpgPhóng to
Nhà (bên trái) của bà Hồ Thị Thanh nằm trên đường dự phóng. Do ghi lộn số thửa đất nên bà Thanh được chuyển mục đích sử dụng đất, được cấp giấy phép xây dựng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Lê Văn Cầu cũng xác nhận UBND phường Bình Hưng Hòa đã nhận hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền của ông. Biên nhận hẹn giữa tháng 9 sẽ có kết quả.

Sau nhiều lần nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền bị trả ra, năm 2011 ông Lê Văn Cầu đã khiếu nại đến UBND phường Bình Hưng Hòa về việc cấp giấy chủ quyền lộn thửa đất.

Cụ thể là cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác, ở vị trí khác nhưng lại ghi số thửa đất trùng với thửa đất của ông Cầu. Vì vậy, khi ông Cầu làm thủ tục xin cấp giấy chủ quyền nhà, đất thì UBND quận trả hồ sơ và cho biết số thửa đất trên đã cấp giấy chủ quyền cho người khác.

Sau hai lần gửi đơn khiếu nại đến UBND phường mà không có kết quả giải quyết, ông Cầu gửi đơn lần thứ 3 thì UBND phường không nhận. Sau đó, UBND phường Bình Hưng Hòa báo cáo vụ việc đến Phòng Tài nguyên và môi trường quận Bình Tân.

Sau khi kiểm tra vụ việc, lãnh đạo UBND quận Bình Tân đã khắc phục hậu quả bằng cách điều chỉnh số thửa đất đúng trong giấy chủ quyền đã cấp, nhận hồ sơ cấp giấy chủ quyền của ông Cầu.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên