09/10/2008 18:06 GMT+7

UBND TP.HCM nhận sai trong duyệt dự án bãi đậu xe ngầm tại công trường Lam Sơn

ĐỖ HỮU LỰC
ĐỖ HỮU LỰC

TTO - Chiều nay 9-10, Bộ xây dựng đã có báo cáo gửi Thủ tướng chính phủ về kết quả xử lý Dự án hầm chứa xe ngầm và dịch vụ công cộng tại công trường Lam Sơn (TP.HCM) của công ty Đông Dương. Theo đó, UBND TP.HCM đã có quyết định dừng thực hiện dự án hầm chứa xe ngầm tại Công trường Lam Sơn để bảo đảm lợi ích cộng đồng.

vfC83Adu.jpgPhóng to
Khu đất tại công trường Lam Sơn dự kiến sẽ được xây dựng thành khách sạn năm sao - Ảnh: thesaigontimes.vn

Theo quan điểm của UBND TP, trong tình hình hiện nay, vị trí này đã không còn phù hợp để xây dựng hầm chứa xe ngầm đo đây là khu vực có không gian chật hẹp, tập trung nhiều công trình quan trọng của thành phố. Trong tương lai, đây cũng sẽ là nơi giao cắt giữa hai tuyến tàu điện ngầm, xây dựng nhà ga trung tâm và trạm thông gió phục vụ hai tuyến tầu điện ngầm với lưu lượng người tập trung đông.

UBND TP.HCM nhận khuyết điểm do các sở, ngành chức năng chưa nghiên cứu kỹ và đầy đủ các yếu tố ảnh hưởng có liên quan trong việc tham mưu cho UBND TP lựa chấp thuận dự án hầm chứa xe ngầm tại vị trí này. UBND TP cũng cam kết sẽ không cho phép xây dựng công trình nào tại vị trí này đối với bất kỳ nhà đầu tư nào khác.

Đồng thời, UBND TP.HCM sẽ giới thiệu ba địa điểm khác có lợi thế về vị trí để nhà đầu tư nghiên cứu thực hiện dự án mới kèm theo các điều kiện ưu đãi đầu tư. Việc giới thiệu địa điểm sẽ hoàn thành trong tháng 10-2008. Trường hợp hai bên không thống nhất lựa chọn được địa điểm mới thì việc đền bù thiệt hại sẽ được thực hiện theo phương án bồi thường bằng tiền.

Được biết trước đó, bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, phó tổng giám đốc công ty Đông Dương đã yêu cầu UBND TP.HCM phải bồi thường 30 tỉ đồng tiền mặt.

ĐỖ HỮU LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên