03/06/2016 10:54 GMT+7

Ưu - nhược điểm của bản vẽ thiết kế nhà có sẵn

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Hiện nay, do điều kiện kinh tế, nhiều gia đình không đủ khả năng thuê kiến trúc sư thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình mà chọn phương án mua bản vẽ thiết kế ngôi nhà phù hợp với diện tích mảnh đất của mình.

Nhiều gia đình lựa chọn mua bản vẽ thiết kế sẵn để tiết kiệm chi phí - Ảnh minh họa: BĐS
Nhiều gia đình lựa chọn mua bản vẽ thiết kế sẵn để tiết kiệm chi phí - Ảnh minh họa: BĐS

Từ lâu, việc mua bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin mà điển hình là các website của các công ty chuyên tư vấn thiết kế. Hình thức này giải quyết được vấn đề kinh phí đối với khá nhiều gia đình vì khi thuê thiết kế cho riêng nhà mình bao giờ cũng có chi phí cao hơn.

Tuy nhiên, có nên mua bản vẽ thiết kế có sẵn hay không lại là một vấn đề khác. Chúng tôi không đưa ra gợi ý cho các gia chủ nên mua bản vẽ thiết kế hay không mà chỉ phân tích những ưu điểm và hạn chế của loại hình này để các gia đình tham khảo như sau:

Ưu điểm của việc mua bản vẽ thiết kế có sẵn

Giải quyết được một phần mong muốn của những quan tâm đến thiết kế nhà ở như kinh phí thấp hơn, có nhiều cơ hội lựa chọn bản vẽ thiết kế cũng như loại hình kiến trúc phù hợp với khu đất của gia đình.

Khi mua bản vẽ thiết kế qua mạng, các gia chủ có thể dành nhiều thời gian để nghiên cứu, hoàn toàn chủ động trong việc quyết định sử dụng mẫu nhà nào mà mình yêu thích.

Hạn chế của việc mua bản vẽ thiết kế có sẵn

Hạn chế dễ nhận thấy nhất là không đúng về tỉ lệ, kích thước, công năng theo như mong muốn chính xác của gia chủ.

Muốn có bản vẽ hoàn chỉnh và chi tiết, gia chủ vẫn sẽ phải gặp kiến trúc sư để trao đổi lại ý tưởng và đi vào chỉnh sửa mẫu thiết kế cho phù hợp với diện tích mảnh đất, sở thích, thói quen và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Trong quá trình thi công do không có kiến trúc sư theo sát công trình nên khi xảy ra sự cố, các phát sinh sẽ không được xử lý kịp thời dẫn tới việc thi công công trình bị chậm tiến độ.

Ngay cả trường hợp có bản vẽ hoàn chỉnh thì trong quá trình thi công vẫn gặp khá nhiều vấn đề phát sinh như bản vẽ phác thảo bố trí nội thất sơ sài, không chi tiết nên không thể áp dụng vào thực tế trong quá trình hoàn thiện.

Từ những phân tích trên đây, hi vọng các gia chủ sẽ có phương án để giải quyết những băn khoăn của mình.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên