28/03/2017 21:59 GMT+7

Vận chuyển hơn 20.000 viên ma túy qua chuyển phát nhanh

LÊ THANH - THÂN HOÀNG
LÊ THANH - THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 28-3, Cục Hải quan Hà Nội cho biết đã phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hà Nội phát hiện vụ vận chuyển hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp qua đường chuyển phát nhanh.

Tang vật vi phạm
Tang vật vi phạm

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng là Bồ Thị Kim Thoa, sinh năm 1990 và Vũ Ngọc Hoàng, sinh năm 1993, đều quê tại Hưng Yên, tạm trú tại Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, ngày 21-3, trong quá trình soi chiếu các lô hàng vận chuyển qua đường bưu điện chuyển phát nhanh, Chi cục hải quan chuyển phát nhanh nghi vấn đối với một lô hàng nhập khẩu. Tên người gửi là là Le Ye Ping và tên người nhận là Bồ Thị Kim Thoa.

Chi cục Hải quan phối hợp Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan TP Hà Nội) và PC47 kiểm tra lô hàng này.

Qua kiểm tra thủ công, các lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng có 6 hộp giấy, bên trong là túi nilong chứa các viên nén màu xanh có in hình hai chữ LV. Tổng số lô hàng có 20.418 viên nén, trọng lượng 7.405,81 gram.

Qua kiểm tra bằng test thử ma túy, các viên nén phản ứng dương tính với mẫu MDMA. Ngay sau đó, mẫu tang vật đã được lực lượng chức năng gửi đến Trung tâm giám định ma túy, Viện khoa học hình sự, Bộ Công an để giám định.

Ngày 22-3, kết luận giám định từ Trung tâm giám định ma túy, Viện Khoa học hình sự cho thấy các viên nén màu xanh trong mẫu gửi giám định có chất MDMA. Đây là chất ma túy nằm trong danh mục I (danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội).

Lực lượng chức năng bắt giữ Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng khi hai đối tượng này đến nhận hàng vào ngày 23-3, thu giữ toàn bộ tang vật. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra.

LÊ THANH - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên