08/08/2017 16:43 GMT+7

'Vẫn còn cán bộ ứng xử kém với dân'

 LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội ngày 8-8.

Ông Hoàng Trung Hải làm việc với Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội ngày 8-8 - Ảnh: LÂM HOÀI

Ông Hoàng Trung Hải khẳng định công tác đào tạo, huấn luyện, tập huấn cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đặc biệt là nhiệm vụ phổ biến quy trình về công tác cải cách hành chính, quy chế ứng xử khi tiếp xúc với người dân cũng như khách hàng.

“Đây là vấn đề hết sức quan trọng, phải coi là nhiệm vụ trọng yếu trong thời gian tới. Hiện vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề trong nội dung này, đặc biệt một số việc xảy ra thời gian qua cho thấy vẫn còn những cán bộ không đáp ứng được yêu cầu trong ứng xử đối với người dân”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, những cán bộ được phép trực tiếp tiếp xúc với người dân như ở địa điểm một cửa hay ở khâu giải quyết khiếu nại tố cáo phải là những cán bộ được đào tạo, rèn luyện và phải có phẩm chất đạo đức.

“Cán bộ nghiệp vụ kém mà ra đó làm việc thì ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của cả ngành. Có thể nói toàn bộ lực lượng bảo hiểm xã hội, từ TP đến cả nước, chỉ vì một hai người yếu kém là hỏng hết công lao bao nhiêu năm gầy dựng”, ông Hoàng Trung Hải nhắc nhở.

Liên quan tới các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Bảo hiểm xã hội TP phải phân loại và từng bước giải quyết dứt điểm.

“Liên ngành phải tập hợp để giải quyết, phải phân loại doanh nghiệp, nêu rõ nguyên nhân. Đối với những doanh nghiệp cố tình làm trái, cố tình chây ỳ, cố tình vô trách nhiệm... đề nghị phải xử lý nghiêm khắc hơn, thậm chí phải xử lý hình sự”, ông Hoàng Trung Hải khẳng định.

Kiến nghị không cho doanh nghiệp nợ BHXH đấu thầu dự án

Thống kê của Bảo hiểm xã hội TP, Hà Nội là địa bàn có tỉ lệ nợ bảo hiểm xã hội cao nhất nước. Đến nay số tiền các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội lên đến 3.378 tỉ đồng, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của trên 334.000 lao động.

Với các doanh nghiệp còn nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội, đại diện bảo hiểm xã hội kiến nghị TP không tôn vinh, khen thưởng, không cho tham gia dự thầu các dự án trên địa bàn.

Ngoài ra, để kiểm soát, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế hiệu quả, TP cần xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh có dấu hiệu lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế…

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên