09/06/2015 18:18 GMT+7

Vào lớp 1 không buộc nộp Giấy hoàn thành chương trình 5 tuổi

H.HG
H.HG

TTO - Đó là một trong những nội dung của văn bản Hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2015-2016 của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Theo đó, trường hợp học sinh không có giấy gọi trẻ ra lớp 1 (nhưng có hộ khẩu) hoặc không có tên trong danh sách của Hội đồng giáo dục phường/xã thì nhân viên tiếp nhận hồ sơ phải giải thích và nhanh chóng báo cáo cho hiệu trưởng để giải quyết kịp thời.

Cũng theo văn bản trên, hiệu trưởng trường tiểu học cần bố trí thời gian tiếp phụ huynh học sinh để giải thích, hướng dẫn rõ ràng, thông tin đầy đủ, tạo không khí thân thiện, phong cách lịch sự, văn minh trong quá trình tuyển sinh.

Nhà trường cần tổ chức việc đón tiếp cha mẹ học sinh đến làm thủ tục nhập học chu đáo: có đầy đủ bàn, ghế, nước uống, phòng chờ,… Nhân viên làm công tác tuyển sinh phải hướng dẫn tận tình, giao tiếp cởi mở, nhẹ nhàng, lịch sự;…

Được biết, những năm trước một số trường tiểu học ở TP.HCM đã yêu cầu phụ huynh phải nộp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi, gây khó khăn cho nhiều phụ huynh.

 

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên