05/10/2011 07:00 GMT+7

Vay tiền xây nhà trọ công nhân: Hỗ trợ 50% lãi suất cho chủ nhà trọ

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - “Sau năm tháng triển khai chương trình cho hộ gia đình, cá nhân vay vốn xây mới, sửa nhà trọ cho công nhân thuê chỉ có 38 trường hợp đến nhận mẫu đơn vay vốn, trong số này có hai trường hợp quay lại nộp hồ sơ nhưng cũng không đủ điều kiện để vay.”

OzfGX6vI.jpgPhóng to
Dãy nhà trọ ở đường Vườn Lài, Q.Tân Phú không đủ điều kiện vay tiền - Ảnh minh họa: P.P.H.

Đó là thông tin đã được ông Lê Văn Hòa-Giám đốc Quỹ phát triển nhà ở TP.HCM cho biết tại cuộc họp với các ban ngành nhằm tìm biện pháp tháo gỡ những vướng mắc trong chương trình vay tiền xây nhà trọ công nhân diễn ra sáng 4-10.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do các trường hợp xây mới hoặc sửa nhà trọ cho công nhân thuê đa số không có giấy phép. Ngoài ra các hộ gia đình, cá nhân thường tự ý xây dựng sửa nhà ở không theo tiêu chuẩn tại quyết định 75/2006 của UBND TP.HCM, vì vậy khách hàng chỉ xin giấy phép xây dựng sửa nhà ở nên quận huyện không đủ cơ sở để cấp giấy phép xây mới, sửa nhà trọ cho công nhân.

Phía các hộ gia đình có nhu cầu cũng cho rằng việc xin giấy phép xây dựng, sửa chữa theo tiêu chuẩn của quy định 75 như các điều kiện về diện tích, cây xanh, hành lang an toàn… là không khả thi vì 90% nhà trọ của công nhân hiện nay do dân xây dựng tự phát từ trước nên rất nhếch nhác vì thế không đáp ứng được điều kiện vay vốn.

Tiếp nhận các ý kiến trên, Quỹ phát triển nhà ở TP.HCM cho biết sẽ kiến nghị lên UBND TP xem xét lại các điều trong quy định 75/2006 của UBND TP.HCM và đề nghị nhà nước chi ngân sách hỗ trợ 50% lãi suất để thu hút các đối tượng vay vốn.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên