31/08/2012 09:30 GMT+7

Vẽ bản đồ quy hoạch giả để lừa đảo bán đất

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 30-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Bạch Hùng Quang (39 tuổi, tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư bất động sản Vạn Quang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khi Công ty Vạn Quang làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành dự án khu nhà ở thông tầng Vạn Phúc, để lấy lòng tin khách hàng, Quang chỉ đạo nhân viên tự vẽ bản đồ quy hoạch khu nhà ở này, mang cho khách hàng xem để làm tin.

Do đó, nhiều người đã nộp tiền cho Công ty Vạn Quang để mua đất “dự án ma” với giá trị hàng chục triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau nhiều thời gian chờ đợi, khách hàng không được giao đất nên đã tố cáo đến cơ quan công an. Bước đầu cơ quan điều tra xác định số tiền bị can này lừa đảo lên đến 13 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra đã xác minh và khẳng định tại địa bàn quận Hà Đông không có dự án nào mang tên khu nhà ở thông tầng Vạn Phúc, Hà Đông. Lô đất trong tấm bản đồ do nhân viên của Bạch Hùng Quang vẽ thực chất là đất nông nghiệp, năm 2008 UBND TP Hà Đông (nay là UBND quận Hà Đông) đã phê duyệt quy hoạch để mở rộng nghĩa trang nhân dân Vạn Phúc.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên