01/02/2012 19:42 GMT+7

Vét sạch vàng miếng trong ngày may mắn

H.NHỰT 
H.NHỰT 

TTO - Hôm nay 1-2 (mùng 10 tháng giêng) được coi là ngày Thần tài. Nhiều nhà kinh doanh vàng cho biết vàng miếng trong ngày này bán sạch do nhiều người đi viếng chùa, mua vàng miếng cất giữ để lấy hên đầu năm mới.

Vàng chững giá trong ngày Thần tài

cXwDUZrI.jpgPhóng to
Người dân đi mua vàng trong ngày Thần tài để lấy hên đầu năm - Ảnh chụp chiều 1-2 - H.NHỰT

Ông Nguyễn Anh Tuấn - kinh doanh trong ngành xây dựng tại quận Phú Nhuận, TP.HCM - cho biết ngay từ sáng sớm đã chạy qua viếng chùa Châu Đốc ở Nhà Bè, sau đó chạy xuống chùa Bà ở Bình Dương.

Đi chùa, mua vàng lấy hên

Đến 2g, ông đã viếng xong 10 chùa lớn tại TP.HCM và khu vực lân cận. 15g, ông ghé một tiệm vàng lớn ở khu vực chợ Phú Nhuận mua miếng vàng SJC loại 2 chỉ bỏ vào ví tiền để lấy hên - cầu mong một năm tiền bạc dồi dào, làm ăn thuận lợi.

Ông Tuấn cho biết mua vàng miếng lấy hên và đi viếng thập cảnh chùa đầu năm là thông lệ hằng năm của vợ chồng ông. Dù biết giá vàng hôm nay hơn cao so với giá thế giới nhưng theo ông Tuấn, "không ai nỡ kỳ kèo trong ngày may mắn này".

Dù giá vàng thế giới theo Kitco lúc 16g ngày 1-2 tăng 4,40 USD, lên mức 1.741,10 USD/ounce nhưng giá vàng trong nước vẫn đi ngang.

Vàng SJC giữ giá niêm yết từ đầu giờ sáng đến 16g, mua vào ở mức 45 triệu đồng/lượng, bán ra 45,3 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, vàng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ bằng giá hôm qua, mua vào mức 44,35 triệu đồng/lượng, bán ra 44,60 triệu đồng/lượng.

Cũng như ông Tuấn, chị Thanh Thảo - tiểu thương ở quận 3 - cho biết việc mua vàng lấy hên đầu năm là thông lệ hàng chục năm nay của chị. Tuy nhiên, sáng sớm nay do mải bán hàng chị không kịp đi mua vàng. Đến 15g ra cửa hàng SJC Minh Khai mua thì đã hết sạch loại miếng 1 chỉ. Chạy sang Phú Nhuận phải trả thêm 7.000 đồng tiền gia công trên mỗi chỉ vàng cho các tiệm bán vàng miếng SJC tại đây.

Bà Dương Linh Chi - cửa hàng trưởng Công ty Vàng bạc đá quý SJC Minh Khai (Q.3) - cho biết đến 15g ngày 1-2, vàng miếng các loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ hiệu SJC được vét bán sạch, phải huy động từ các cửa hàng khác đắp vào nhưng cũng không đáp ứng hết nhu cầu người dân thành phố.

Theo bà Chi, ngay từ sáng sớm đến đầu giờ chiều đã có hàng ngàn lượt khách đến mua vàng miếng SJC lấy hên đầu năm. Khách chủ yếu chọn mua loại vàng miếng 1 chỉ với giá 4.537.000 đồng/miếng. Bà Chi cho biết dù giá vàng sau tết tăng mạnh so thời điểm trước Tết Nguyên đán nhưng hôm nay rất ít người đến bán vàng chốt lời.

Giao dịch tăng 70%

Theo các cửa hàng kinh doanh vàng, giao dịch vàng, nhất là vàng miếng loại nhỏ (1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ) bùng nổ ngay trong đầu giờ mở cửa. Tại các cửa hàng vàng xung quanh khu vực chợ Bến Thành (Q.1), chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), chợ Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận), người dân đến mua vàng miếng đông đen. Đến xế chiều nay vẫn chưa ngớt khách.

KhwofjzH.jpgPhóng to
Đến 15g chiều 1-2, khách vẫn nườm nượp mua vàng SJC dù đã hết sạch loại vàng miếng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ(ảnh chụp chiều 1-2) - Ảnh: H.NHỰT

Theo chị Ngọc Thủy - cửa hàng vàng Kim Thành Hảo (Q.Phú Nhuận), lượng khách đến mua vàng miếng tăng hơn 70% so với ngày thường. Vàng miếng SJC 1 chỉ bán ra 4.600.000 đồng/chỉ, đắt hơn các cửa hàng vàng SJC hơn 60.000 đồng/chỉ nhưng khách đến mua vẫn khá đông đúc.

Tại cửa hàng SBJ của Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ hôm nay đón lượt khách đến giao dịch tăng mạnh so với ngày thường.

Chị Ánh Nguyệt - nhân viên thu ngân tại cửa hàng SBJ - vừa thoăn thoắt nhập đơn hàng bán vàng vừa cho biết lượng khách đến mua vàng miếng Thần Tài SBJ trong buổi sáng khá đông, đơn hàng nhập vào hệ thống dồn ứ mãi đến xế chiều vẫn chưa nhập xong vào hệ thống để báo cáo công ty.

Theo chị Nguyệt, giá vàng miếng hiệu Thần Tài SBJ biến động theo hướng giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán trong chiều nay, niêm yết mua vào ở mức 44,90 triệu đồng/lượng, bán ra 45,20 triệu đồng/lượng.

H.NHỰT 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên