11/06/2017 14:31 GMT+7

​Vi phạm trật tự xây dựng đe dọa niềm tin của người dân

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị lần 9 Ban chấp hành đảng Bộ TP Hà Nội khóa XVI diễn ra sáng 11-6.

Tập thể và các cá nhân Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chỉ ra 23 khuyết điểm, hạn chế trong công tác lãnh đạo chỉ đạo trên các lĩnh vực - ẢNH: Lâm Hoài
Tập thể và các cá nhân Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chỉ ra 23 khuyết điểm, hạn chế trong công tác lãnh đạo chỉ đạo trên các lĩnh vực - ẢNH: Lâm Hoài

 

Đề cập về những hạn chế về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội sáu tháng đầu năm 2017 của thành phố, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng đáng lưu tâm nhất là nhiệm vụ trọng điểm của các quận huyện thực hiện chưa quyết liệt, chưa đảm bảo tiến độ và chưa đạt được kết quả bền vững.

Trong đó, nổi cộm là tình hình vi phạm trật tự xây dựng, đặc biệt trên đất nông nghiệp diễn biến phức tạp.

Ông Hoàng Trung Hải cho rằng đây là một “điểm yếu” lớn của thành phố, do đó cần phải quyết liệt hơn trong xử lý.

Theo ông Hải, liên quan tới xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, thời gian vừa qua Hà Nội đã tiến hành thanh tra, xem xét nhiều dự án. Thậm chí đã có những vụ chuyển qua cơ quan công an điều tra xử lý và cũng đã xử lý cán bộ.Tuy nhiên, không những không kéo giảm được mà còn tồn tại và phát sinh thêm.

“Cái này đe dọa đến sự ổn định, phát triển, đe dọa đến lòng tin cuản người dân với cấp ủy Đảng, với chính quyền với thành phố. Vừa qua Thủ tướng cũng hỏi là thành phố có làm được không hay chỉ hứa thế thôi, chỉ nói vậy thôi”, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Ông Hải yêu cầu các Bí thư, chủ tịch quận huyện trong thời gian tới cần chú trọng tập trung xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo hướng “quyết liệt hơn nữa”.

“Dù đã phân cấp cho quận huyện và quản lý rất nghiêm túc nhưng tôi nói thẳng là vẫn bị tình trạng hình thức, đánh trống bỏ dùi. Thành phố cử 5 đoàn kiểm tra mà chưa xử lý được ông nào cả, quận huyện cũng chưa xử lý được ai cả”, ông Hải nêu thực trạng.

Đề cập tới tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng việc ra quân chỉ giảm được một thời gian theo hướng phong trào. Đây là nhược điểm kéo dài nhiều năm của thành phố.

Từ đó, ông Hải cho rằng tới đây cần tiếp tục xử lý cán bộ, các quận, huyện.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng tại hội nghị cho biết, tập thể và các cá nhân Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII) và chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong năm 2016.

Theo đó đã thẳng thắn chỉ rõ 23 khuyết điểm, hạn chế trong công tác lãnh đạo chỉ đạo trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, quản lý đô thị, quy hoạch, trật tự xây dựng, văn hóa xã hội và xây dựng hệ thống chính trị. Ban thường vụ thành ủy cũng đã làm rõ trách nhiệm từng tập thể, cá nhân liên quan và đề ra giải pháp khắc phục.

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, với 23 khuyết điểm nói trên, Thành ủy đã cầu thị, nghiêm túc nhìn nhận và xử lý, đã xây dựng từng kế hoạch hành động cụ thể, biện pháp cụ thể và phân công từng đồng chí để khắc phục, xử lý từng khuyết điểm, hạn chế, yếu kém.

Giải quyết căn cơ vụ Đồng Tâm

Liên quan tới vụ việc tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), ông Hoàng Trung Hải cho hay, Thành ủy, Ủy ban thành phố và huyện Mỹ Đức đang phối hợp giải quyết.

“Làm sao nhanh chóng nhất, căn cơ nhất và giải quyết một lần dứt điểm để ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo cho đời sống của người dân”, ông Hải nhấn mạnh. 

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên