01/05/2024 10:52 GMT+7

Vì sao Cần Thơ xây cầu gần 800 tỉ nhưng cấm nhiều loại xe lưu thông?

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ vừa thông xe nhưng cấm nhiều loại xe khách, xe tải lưu thông qua cầu.

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN

Cầu Trần Hoàng Na thông xe gần được một tuần, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa từ quận Ninh Kiều đi bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, quốc lộ 1 (quận Cái Răng) rất thuận tiện. 

Tuy nhiên cầu Trần Hoàng Na lại cấm xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Nguyễn Hiền (quận Cái Răng) tỏ vẻ ngạc nhiên khi cầu Trần Hoàng Na cấm nhiều loại xe lưu thông qua cầu. “Có thể hạn chế xe container, xe đầu kéo, xe tải lớn qua cầu, chứ cấm như hiện tại thì không hợp lý", ông Hiền nói.

Ngoài việc cấm nhiều loại xe qua cầu Trần Hoàng Na, gần dốc cầu phía quận Ninh Kiều lại có điểm mở dải phân cách rất không hợp lý.

Ông Thanh Phong (quận Ninh Kiều) cho rằng điểm mở dải phân cách quá gần dốc cầu, nhiều xe đổ xuống, rồi xe tăng tốc lên cầu gặp điểm giao cắt này khá nguy hiểm. Ông Phong đề xuất mở dải phân cách về hướng gần đường Ba Mươi Tháng Tư cho an toàn.

Ông Nguyễn Đăng Khoa - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ - cho biết cầu Trần Hoàng Na hạn chế xe loại lớn qua cầu, giống như cầu Quang Trung.

Biển cấm hiện tại chỉ tạm thời do nút giao và đường dân sinh hai bên cầu chưa hoàn thành. Có thể nâng lên cấm xe tải từ 5-8 tấn, xe khách trên 30 chỗ ngồi, còn cho xe trung chuyển, xe khách 29 chỗ đi qua bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ cho thuận tiện.

Sở sẽ đánh giá lại phương án giao thông, có thể bố trí lại cho phù hợp. “Trên tinh thần cho phép một số phương tiện xe khách, xe du lịch do tuyến đường này nối đường Nguyễn Văn Cừ đi vào các khu du lịch ở huyện Phong Điền để thuận tiện về bến xe hay quốc lộ 1, tránh đi lòng vòng trong nội ô gây ùn tắc”, ông Khoa nói.

Điểm mở dải phân cách gần dốc cầu Trần Hoàng Na rất nguy hiểm - Ảnh: LÊ DÂN

Điểm mở dải phân cách gần dốc cầu Trần Hoàng Na rất nguy hiểm - Ảnh: LÊ DÂN

Ông Khoa cũng cho biết đã có ý kiến việc đóng điểm mở dải phân cách gần dốc cầu Trần Hoàng Na và dời về gần đường Ba Mươi Tháng Tư. “Trước mắt chưa điều chỉnh liền vì thuộc phạm vi dự án, phải làm xong để hội đồng nghiệm thu đúng theo hồ sơ thiết kế”, ông Khoa giải thích.

Cầu Trần Hoàng Na có tổng kinh phí xây dựng 791 tỉ đồng, được khởi công từ ngày 18-9-2020, dự kiến hoàn thành sau 22 tháng thi công. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, công trình thi công chậm tiến độ, nhiều lần trì hoãn, đến ngày 30-12-2023 cầu mới thông xe kỹ thuật.

Dự kiến đưa công trình vào khai thác dịp Tết Giáp Thìn, nhưng không thực hiện được do phải bổ sung một số thủ tục theo quy định. Cầu chính thức thông xe sáng 26-4.

Ngày mai, thông xe cầu Trần Hoàng NaNgày mai, thông xe cầu Trần Hoàng Na

Sau nhiều lần lỗi hẹn thông xe, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ sẽ chính thức đưa vào khai thác vào sáng 26-4.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên