13/10/2011 16:27 GMT+7

Vị trí quyết định khách thuê

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Theo Công ty CBRE Việt Nam, thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM tiếp tục giảm giá thuê ở tất cả các hạng trong quý 3-2011.

Trong đó giá thuê ở phân khúc văn phòng hạng A tiếp tục sụt giảm nhưng tốc độ giảm đang chậm lại. So với cùng kỳ năm trước, giá thuê văn phòng hạng A giảm 7%, từ mức 36,69 USD/m2 xuống 34,13 USD/m2 trong năm 2011.

fR2xSb0c.jpgPhóng to
Nhiều cao ốc chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có nhiều công ty ký hợp đồng thuê văn phòng do có vị trí thuận tiện, giá thuê hợp lý cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo - Ảnh: T.Phương

Ở phân khúc hạng B, giá thuê giảm 1,9%, còn phân khúc hạng C giảm 2% so với quý trước. Trong quý 3, thị trường văn phòng tại TP.HCM vừa có thêm hai tòa nhà hạng B mới được đưa vào hoạt động gồm REE Tower ở quận 4 và Dragon Tower ở Nhà Bè, tăng thêm tổng diện tích cho thuê gần 60.000m2 diện tích sàn.

Theo CBRE Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến giá chào bán giảm do tình hình bán hàng chậm vì nền kinh tế suy yếu, chính sách thắt chặt tiền tệ và lạm phát cao.

Trong khi đó, Công ty Savills cho biết có khoảng 217.000m2 dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong năm 2012, tập trung chủ yếu tại các quận trung tâm, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận. Việc gia nhập của lượng lớn nguồn cung và với hơn 230.000m2 diện tích trống hiện tại của các tòa nhà văn phòng hiện nay sẽ tạo ra áp lực lớn làm giá thuê tiếp tục giảm.

Khi giá thuê trung bình tiếp tục xu hướng giảm, nguồn cung cho diện tích văn phòng dự kiến sẽ tập trung vào các quận trung tâm hơn là các quận ngoài trung tâm.

Tuy nhiên, nhiều dự án trên địa bàn TP.HCM có vị trí chiến lược, giá thuê hợp lý, văn phòng hiện đại… vẫn có khách thuê. Điển hình như tòa nhà 27B Nguyễn Đình Chiểu của Công ty cổ phần đầu tư IMG gần như không còn chỗ trống. Theo ghi nhận của chúng tôi, các khách hàng thuê văn phòng tại đây đều là những công ty, tập đoàn lớn như Ngân hàng ACB, Steelman Partners Việt Nam, Highland Coffee, Cemaco, Interlink…

Tương tự, dự án Thang Long Tower 1 (Q.Tân Bình) cũng có rất nhiều công ty đã ký hợp đồng thuê văn phòng. Đây là dự án cao 12 tầng và 1 tầng hầm với diện tích 8.250m2, dự kiến khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12-2011.

Ông Võ Đông Tùng, giám đốc điều hành Công ty cổ phần đầu tư IMG, cho biết thị trường văn phòng không trầm lắng như nhiều nhận định đã đưa ra mà quan trọng là dự án nào có vị trí thuận tiện, giá thuê hợp lý, văn phòng hiện đại, sang trọng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ có nhiều khách hàng tìm đến.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên