03/09/2006 19:40 GMT+7

Chung kết Cúp quốc gia 2006: Gạch mất "ngai" về tay Hòa Phát

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Ước mơ đoạt cú đúp (vô địch V-League cùng cúp quốc gia) như mùa rồi của Gạch Đồng Tâm Long An đã bất thành khi đã thúc thủ 1-2 trước Hòa Phát trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay 3-9 trên sân Ninh Bình.

Pvl9vb1r.jpgPhóng to oTPkfhjI.jpg
Hòa Phát đăng quang-.Ảnh: Sĩ Huyên 20.000 khán giả ngồi chật cứng khán đài. Ảnh: Sĩ Huyên

Thầy trò ông Calisto có sự khởi đầu khá thuận lợi khi dẫn trước 1-0 (trong bối cảnh bị vây ép đến tức thở) vào phút 20. Từ pha phát bóng dài của TM Santos, trung vệ Như Thuần đón hụt bóng, Antonio lao đến sút vôlê vào góc xa. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau đó, cũng từ một pha phản công nhanh, Da Silva làm động tác giả thoát qua trung vệ Hoàng Thương rồi đẩy bóng vào góc hẹp trong cái nhìn sững sờ của TM Santos.

HnOmgoUK.jpgPhóng to AyRhCNTY.jpg
nóng đến mức cầu thủ phải cời trần trùng trục trong giờ giải lao. Ảnh: Sĩ Huyên phù thủy Calisto ngậm ngùi nhận HCB. Ảnh: Sĩ Huyên

Làm chủ hoàn toàn trận đấu trong hiệp nhì, song GĐTLA lại quá vô duyên trước những pha dứt điểm cận thành. Thậm chí ngay cả khi TM Mạnh Dũng ngã sóng soài trên vạch cầu môn, cú đá bồi của Việt Thắng lại bật tay thủ thành của Hòa Phát văng…ra ngoài. Xui xẻo đến mức như vậy thì việc đội đang giữ cúp đánh mất chiến thắng cũng là điều không khó hiểu.

9ND2nV3v.jpgPhóng to
Trọng tài xin tiếp nước-Ảnh: Sĩ Huyên
Không quá một phút sau lúc Mạnh Dũng cứu bàn thua trông thấy cho đội nhà, Hòa Phát bất ngờ có được bàn thắng đẹp như mơ vào phút 60. Trung vệ Thanh Giang bị chói nắng nên đoán sai hướng bóng, Đức Lam ung dung nhận bóng rồi tung cú sút cực mạnh hạ gục TM Santos, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hòa Phát.

Lần đầu tiên bóng đá thủ đô mới biết thế nào là hương vị chiến thắng ngọt ngào của một trong hai danh hiệu vô địch bóng đá đỉnh cao nước nhà. Xin chúc mừng tân vô địch và chia xẻ sự nuối tiếc vì kém may mắn của cựu vương Gạch Đồng Tâm Long An.

Như vậy, khởi đầu mùa bóng 2007 (sau tết âm lịch) Hòa Phát cùng Gạch Đồng Tâm Long An lại có dịp tái ngộ trong trận tranh siêu cúp bóng đá Việt Nam trên sân…Long An.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên