09/09/2006 05:27 GMT+7

Vụ tiêu cực tại trường THPT Gò Vấp: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Dư Thế Lâm

K.LIÊN - TOÀN - LAM
K.LIÊN - TOÀN - LAM

TT (TP.HCM, Nghệ An) - Sáng 8-9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp đối với ông Dư Thế Lâm để phục vụ việc thanh tra.

* Nghệ An: sẽ thanh tra toàn bộ các phòng thi ở hội đồng thi Nam Đàn 2

Sở GD-ĐT cũng đồng thời bổ nhiệm ông Võ Văn Liễu, nguyên phó hiệu trưởng một trường THPT ở Long An (mới xin chuyển công tác về TP.HCM), về làm phó hiệu trưởng phụ trách chung và tạm thời xử lý công việc hiệu trưởng trong thời gian ông Lâm bị đình chỉ công tác.

Sáng 8-9, một giáo viên Trường THPT Gò Vấp và là một trong những người đứng tên tố cáo ông Lâm đã đến gặp ông Lê Hiếu Đằng, phó chủ tịch UBMTTQ VN TP.HCM, đề nghị UBMTTQ tham gia giám sát vụ thanh tra này. Theo một nguồn tin, hiện trường này đang có đến 24 đầu quĩ, trong đó có những quĩ không đúng qui định.

* Chiều 8-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, thầy giáo Lê Đình Hoàng - người quay bốn đoạn băng “loạn thi” ở hội đồng thi Nam Đàn 2 (hiện đang trú tại xóm 2, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) - cho biết: “Sáng 8-9, đoàn thanh tra đã về Trường bán công Thanh Chương (nơi có 56 giáo viên làm giám thị tại hội đồng thi Nam Đàn 2) để yêu cầu toàn bộ số giáo viên này viết bản tường trình những diễn biến tiêu cực đã xảy ra”. Theo đó, thầy Hoàng cũng được yêu cầu viết tường trình về việc quay bốn đoạn băng trong vụ “loạn thi” này.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, ngoài tiêu cực tại phòng thi số 15 (như bốn đoạn băng đã quay), đoàn thanh tra sẽ tiếp tục mở rộng việc thanh tra toàn bộ các phòng thi thuộc hội đồng thi Nam Đàn 2. Điểm tiếp cận đầu tiên là phòng thi số 20 (nơi được ghi nhận hết sức hỗn loạn trong đoạn băng).

Chiều 8-9, ông Lê Tiến Hưng - giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết cuộc thanh tra sẽ tiến hành trong vòng 15 ngày.

K.LIÊN - TOÀN - LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên