27/04/2005 20:06 GMT+7

Học ĐH từ xa?

Nhóm PV TUỔI TRẺ
Nhóm PV TUỔI TRẺ

TTO - Em ở Kiên Giang, hiện đang học trường Trung cấp kỹ thuật tỉnh nhà. Cuối tháng 5/2005 em tốt nghiệp, em muốn học liên thông lên đại học hoặc cao đẳng.

t4yWYKqm.jpgPhóng to

- HS tốt nghiệp THCN có thể dự thi và học liên thông lên CĐ hoặc ĐH cùng ngành nghề. Bạn có thể liên hệ với trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (12 Nguyễn Văn Bảo, Gò Vấp, TP.HCM; web site: www.hui.edu.vn) hoặc ĐH bán công Tôn Đức Thắng (98 Ngô Tất Tố, P.19, Bình Thạnh, TP.HCM; web site: www.tut.edu.vn) để biết thêm thông tin. Khoảng tháng 12, các trường sẽ có thông tin tuyển sinh và bắt đầu nhận hồ sơ dự thi liên thông.

* Em muốn xin xét tuyển vào hệ TH của ĐH Y dược TP.HCM. Xin cho em hỏi thủ tục xét tuyển ra sao, em phải đợi khi trường có thông báo em mới nộp hồ sơ xin xét tuyển? Trường TH Quân Y II tuyển sinh môn nào?

Nếu học TH Quân Y II xong em có thể học liên thông lên ĐH được không? Em ở KV1 thì có được cộng điểm. Muốn đăng ký xét tuyển vào trường ĐH không tổ chức thi phải làm sao? Ngành tin học ứng dụng trong trường TH Giao Thông Công Chánh thi các môn nào? (newangel711@yahoo.com)

- Muốn dự tuyển vào một trường ĐH không thi tuyển, bạn phải dự thi vào một trường ĐH khác cùng khối thi. Tương tự, muốn dự tuyển vào hệ TH trường ĐH Y Dược TP.HCM, bạn phải dự thi vào một rường ĐH khối B. Sau khi có kết quả thi ĐH, trường này mới thông báo mức điểm xét tuyển vào hệ TH từng ngành và nhận hồ sơ xét tuyển (vào khoảng đầu tháng 9).

Trường TH Quân y 2 tuyển sinh hai môn toán lý, thi tuyển ngày 17-7. Hiện chưa có trường ĐH nào đào tạo liên thông từ TH lên ĐH ngành y dược. Chỉ có hệ chuyên tu đào tạo cán bộ tốt nghiệp THCN ngành y dược, có thâm niên phục vụ trong ngành…Thí sinh ở KV1 được hưởng 1,5 điểm ưu tiên trong tuyển sinh. Tất cả các ngành ở trường TH Giao thông công chánh thi tuyển hai môn toán, lý.

* Tôi đang theo học hai lớp tại chức ở hai ngành, hai trường khác nhau. Tuy giờ giấc học không trùng nhau nhưng như vậy có sai qui chế không? Tôi có thể xin chuyển điểm từ trường này sang trường kia? (dotuongchau@yahoo.com)

- Hiện không có văn bản nào qui định việc SV không được học cùng lúc hệ tại chức ở hai trường ĐH. Tuy nhiên, cũng không có văn bản nào cho phép việc chuyển điểm giữa các trường trong trường hợp như bạn. Tốt nhất, bạn nên trực tiếp hỏi Phòng đào tạo trường (nơi bạn đang học) xem trường hợp của bạn có được giải quyết chuyển điểm không!

* Năm 2004, tôi thi và trúng tuyển vào CĐ Phát thanh truyền hình ở TP.HCM nhưng không học và cũng không xin bảo lưu. Bây giờ muốn học lại có được không? (gialai-quehuongtoi@yahoo.com)

- Trường hợp của bạn không được giải quyết học lại.

* Em tốt nghiệp THPT năm 2003, do hoàn cảnh khó khăn không thể học tiếp lên, em muốn đăng ký học đại học hệ từ xa. Học hệ này có được ưu tiên gì không? Sau khi tốt nghiệp có dễ xin việc làm không, ở phía Nam có thể đăng ký học ở đâu, học phí và hình thức học như thế nào? (luuduchoast@yahoo.com)

- Bạn có thể đăng ký nhập học tại Trung tâm Ðào tạo từ xa ÐH Mở Bán công TP.HCM (97 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM) hoặc các cơ sở liên kết với trường ở các tỉnh: Ðà Nẵng, Bình Ðịnh, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Ðồng, Buôn Ma Thuột, Bình Dương, Ðồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An,Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, An Giang, Ðồng Tháp Kiên Giang, Cần Thơ,Bạc Liêu, Cà Mau...

Các ngành đào tạo gồm: Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Luật kinh doanh, chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, Tiếng Anh, Ðông Nam Á Học, Xã hội học, Xây dựng, Tin học. Chỉ tiêu tuyển năm 2005 hệ ĐH từ xa trường này là 3000.

Đối tượng tuyển sinh: người có bằng Trung học phổ thông, Trung học bổ túc, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng và Ðại học có đủ sức khỏe đều được đăng ký nhập học không phải qua kỳ thi tuyển sinh. Ðối với học viên đang theo học ở một Ðại học khác, được quyền đăng ký học song song với một ngành học khác ở chương trình ÐTTX. Các môn học chung của các ngành này được chuyển điểm theo qui chế của Bộ Giáo dục và Ðào tạo.

Văn bằng hệ đào tạo từ xa cũng thuộc hệ thống văn bằng quốc gia. Kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp hệ đào tạo từ xa được phép học tiếp lên cao học và nghiên cứu sinh. Còn việc có dễ xin việc hay không còn tùy thuộc vào khả năng của từng người.

* Tôi dự thi vào trường CĐ Xây dựng 2, ở mục 16 không được ghi gì cả có đúng không? Xin cho biết tỷ lệ chọi trường này, thi đề riêng hay đề chung? (lannguyenco@...)

- Các trường CĐ thi theo đề thi riêng. Điểm thi vào các trường này không được dùng để xét tuyển vào trường CĐ khác. Do đó, khi làm hồ sơ dự thi vào các trường CĐ có thi tuyển, thí sinh chỉ cần ghi mục 2 và không ghi gì thêm ở mục 16. Năm 2004, có 5776 thí sinh đăng ký dự thi vào trường CĐ Xây dựng 2 (chỉ tiêu tuyển: 500).

Nhóm PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên