05/09/2006 06:08 GMT+7

Long An: hàng trăm công nhân phải cấp cứu vì môi trường làm việc

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT (Long An) - Khoảng 8g30 ngày 4-9, tại Công ty TNHH giày Fu Luh (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) lại có một số công nhân (CN) bất ngờ ngất xỉu ở nơi làm việc. Sau đó, hàng loạt CN khác xỉu theo và 135 CN đã được đưa đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Cần Giuộc cấp cứu.

Trước đó, vào chiều tối 1-9, cũng tại công ty này đã có 256/670 CN phải đi cấp cứu tại BV Cần Giuộc (nhiều CN ngất xỉu) vì mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, huyết áp không ổn định, một số có nôn ói.

Ngày 4-9, bác sĩ Nguyễn Xuân Mai - viện phó Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM - cùng các bác sĩ của viện đã có mặt tại công ty để ghi nhận, khảo sát thực tế và lấy mẫu không khí về xét nghiệm. Kết quả khảo sát được công bố buổi chiều cùng ngày cho thấy các CN trên không phải bị ngộ độc thực phẩm.

Nguyên nhân khiến các CN ngất xỉu, mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt... là do môi trường làm việc có vấn đề: toàn bộ nhà xưởng, bàn ghế... đều nồng mùi sơn mới chưa thoát hết; nhà xưởng công ty tuy rộng nhưng nằm ngoài đồng trống nên tiếp nhiệt lớn, trong khi các cửa thông khí không đủ, chỉ có hệ thống quạt đảo khí nội bộ.

Vì thành phần của sơn có nhiều hóa chất dung môi như aceton, formaldehyt... chưa thải loại hết có thể gây cho người tiếp xúc những triệu chứng trên, nhất là khi nhà xưởng đóng cửa cả đêm trước, hôm sau mở ra mà chưa mở quạt thông khí, trước khi CN vào làm việc.

Tại cuộc họp chiều 4-9, Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM và Sở Y tế Long An kiến nghị UBND huyện Cần Giuộc đề nghị Công ty Fu Luh tạm thời ngưng hoạt động, tiến hành cải thiện hệ thống thông khí cưỡng bức, cải thiện hệ thống điện, nước... trước khi đưa CN vào làm việc.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên