28/03/2005 21:50 GMT+7

Bộ đội xuất ngũ có được ưu tiên ?

Nhóm PV Tuổi Trẻ
Nhóm PV Tuổi Trẻ

TTO - Em thi vào ngành điện điện tử ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), nếu không trúng tuyển có thể xét tuyển vào hệ CĐ ngành này cùng trường không? Vậy khi làm hồ sơ ghi như thế nào vào mục 16? (bibo1572004@yahoo.com)

Ixs8sVKO.jpgPhóng to
Nhiều bộ đội xuất ngũ Q.8, TP.HCM tìm hiểu về hồ sơ đăng ký xin việc tại Công ty vệ sĩ Nam Thiên Long trong ngày hội việc làm
TTO - Em thi vào ngành điện điện tử ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), nếu không trúng tuyển có thể xét tuyển vào hệ CĐ ngành này cùng trường không? Vậy khi làm hồ sơ ghi như thế nào vào mục 16? (bibo1572004@yahoo.com)

- Hệ CĐ trường ĐH Bách khoa chỉ tuyển một ngành duy nhất là ngành bảo dưỡng công nghiệp (không tuyển ngành điện điện tử). Khi làm hồ sơ bạn chỉ gần điền vào mục 2, không cần ghi gì vào mục 16.

* Em học lớp 10 và lớp 11 ở Cà Mau, năm 12 chuyển lên TP.HCM nhưng không đậu tốt nghiệp. Năm nay, em học và thi lại ở TP.HCM, vậy em có được hưởng điểm ưu tiên KV1 ở Cà Mau không? (Trần Công Lĩnh, email)

- Thí sinh được tính KV theo nơi học THPT lâu nhất, trường hợp của bạn vẫn được hưởng ưu tiên theo nơi bạn đã học lớp 10 và 11 ở Cà Mau.

* Em muốn thi vào trường CĐ Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhưng không biết trường này có tổ chức thi riêng không, hay chỉ xét tuyển? Trường có đào tạo diễn viên phim không, thi khối nào, điều kiện dự thi ngày thi? (luongthevinh1807_2004@yahoo.com)

- Trường CĐ Sân khấu điện ảnh tổ chức kỳ thi riêng từ ngày 18 đến 23-7, không xét tuyển thí sinh từ các trường khác. Ngành diễn viên kịch điện ảnh (mã ngành: 01) thi tuyển khối S (văn, năng khiếu, phân tích phim); ngành này tuyển thí sinh từ 17 đến 23, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương có hộ khẩu từ Thừa Thiên Huế trở vào

* Em là thí sinh tự do, hộ khẩu ở Bình Định, hiện đang đi làm ở TP.HCM, không có điều kiện về thi ở Qui Nhơn, em muốn thi ĐH Luật, vậy em có thể dự thi ở TP.HCM được không? (huynhtanphu6666@yahoo.com)

- Bạn có thể chọn địa điểm dự thi tại TP.HCM. Khi làm hồ sơ, bạn bỏ trống không điền vào mục 13.

* Trường ĐH Mỏ Địa chất có tổ chức thi tại Vũng Tàu không? Em ở trong Nam nếuphải ra Bắc thi thì xa quá…(doan phuong – email)

- Trường chỉ tổ chức đào tạo tại Vũng Tàu nhưng không tổ chức thi tại đây.

* Em tốt nghiệp bổ túc tại trường Kinh tế Kỹ thuật Quảng Ngãi năm 1997 nay trường đã đổi tên thi em ghi như thế nào vào hồ sơ? (trainhaqueqn@yahoo.com)

- Tốt nhất, bạn nên đến sở GD-ĐT tỉnh nhà để nhờ các thầy cô hướng dẫn ghi mã trường nơi bạn tốt nghiệp trước đây.

* Tôi là quân nhân mới xuất ngũ được hưởng ưu tiên như thế nào, bao nhiêu điểm? Em ở Đảo Phú Quốc và là con thương binh dưới 81% được ưu tiên bao nhiêu điểm? (anhchangcodon2262000@yahoo.com; tinhcummuathi@..)

- Theo qui chế, bộ đội xuất ngũ nếu có quá trình phục vụ từ 24 tháng trở lên thuộc đối tượng 04 (nhóm ưu tiên 1) được hưởng 2 điểm ưu tiên đối tượng. Ngoài ra, nếu bạn thuộc diện được hưởng ưu tiên khu vực sẽ được tính thêm điểm ưu tiên khu vực nữa. Thờihạn tối đa để được hưởng ưu tiên đối với quân nhân xuất ngũ là 18 tháng tính từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự thi.

Toàn tỉnh Kiên Giang thuộc KV1, thí sinh tỉnh này được hưởng 1,5 điểm ưu tiên khu vực; thí sinh là con thương binh mất sức dưới 81% thuộc đối tượng 06 (nhóm ưu tiên 2) được hưởng 1 điểm ưu tiên đối tượng. Vậy tổng mức điểm bạn được hưởng là 2,5 điểm.

* Điểm chuẩn ĐH Đà Lạt là bao nhiêu? Học phí ở các trường ĐHDL khoảng bao nhiêu? ĐH Nông lâm sẽ mở ba ngành ở Gia Lai, là những ngành nào? (ngoc_ha222001@...)

- Điểm chuẩn các ngành SP ĐH Đà Lạt từ 15 đến 20 điểm; các ngành còn lại : 14 điểm khối A,D và 15 khối B,C. Học phí các trường ĐHDL khoảng 3,5 đến 4 triệu đồng/năm. ĐH Nông lâm TP.HCM mở ba lớp đào tạo ĐH tại Gia Lai: ngành nông học, chăn nuôi và lâm nghiệp (tuyển khối A,B), mỗi ngành 50 chỉ tiêu.

Nhóm PV Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên