29/03/2005 16:54 GMT+7

BankingVietnam 2005: Hiện đại hoá để hội nhập quốc tế

T.MINH
T.MINH

TTO - Trong hai ngày 31-5 và 1-6-2005, tại Hà Nội, Cục Công nghệ tin học ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước VN) và Công ty IDG sẽ tổ chức hội thảo - triển lãm Banking Vietnam 2005 với chủ đề: “Dịch vụ ngân hàng hiện đại với sự phát triển của nền kinh tế và hội nhập quốc tế". Sự kiện thường niên này dự kiến thu hút khoảng 1.500 đại biểu tham dự.

Ông Tạ Quang Tiến, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học ngân hàng, cho biết những vấn đề chính được đề cập tại hội thảo lần này sẽ là: Chính sách tổng quan về CNTT - TT và ngân hàng; Hiện đại hoá hệ thống thanh toán thúc đẩy nền kinh tế phát triển; Các vấn đề về hệ thống thanh toán nội bộ các ngân hàng và liên ngân hàng; Dịch vụ ngân hàng hiện đại và việc mở rộng các loại hình hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế và thương mại điện tử; Bảo mật và vấn đề an ninh, an toàn các hệ thống thông tin ngân hàng; Có sở pháp lý cho công nghệ mới phát triển; Nhân lực cho khoa học công nghệ.

Bên lề hội thảo cũng sẽ có triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp, trưng bày thiết bị và công nghệ mới của các ngân hàng và tổ chức tín dụng trong nước, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại VN và các công ty điện tử tin học trong và ngoài nước.

Cùng ngày, IDG thông báo sẽ phối hợp với Viện tin học doanh nghiệp (thuộc VCCI) công bố lễ trao giải lãnh đạo CNTT (CIO) khu vực Đông Dương vào 29-5 tại Hà Nội. Với chủ đề “Thay đổi là tất yếu”, hội nghị CIO Đông Dương sẽ đề cấp đến tình hình ứng dụng CNTT tại các nước Đông Dương trong cả khối công và tư cũng như chức danh CIO trong các tổ chức, nhằm mục đích trao đổi, làm rõ và nâng cao nhận thức, phẩm chất và kỹ năng của lãnh đạo CNTT trước yêu cầu ứng dụng CNTT, để nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội. Dự kiến có 300 đại biểu tham dự và 10 lãnh đạo CNTT xuất sắc của VN, Lào, Campuchia sẽ được bình trọn và trao giải.

T.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên