05/09/2006 05:32 GMT+7

Phải thay đổi cách đào tạo bóng đá trẻ

TRƯỜNG VŨ
TRƯỜNG VŨ

TT - Trong lá thư đề ngày 2-9 gửi Bộ trưởng - chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Nguyễn Trọng Hỷ và báo Tuổi Trẻ, ban phụ huynh VĐV đội bóng U-17 quốc gia (vừa bị giải tán hôm 1-9) đã thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ của mình về việc giải tán lớp đào tạo này.

Theo đó, các phụ huynh đều buồn và bức xúc về việc con em họ đột ngột bị trả về gia đình. Họ cho biết: “Trước khi đưa các cháu vào lớp đào tạo bóng đá U-17, HLV trưởng đã gặp mặt và mở ra cho chúng tôi một viễn cảnh rất đẹp cùng hi vọng về sự trưởng thành của các cháu”. Các phụ huynh cũng cho biết họ đã kết hợp với thầy “không đến mức tồi” với niềm tin các HLV sẽ thay mặt gia đình dạy dỗ cầu thủ thành đạt.

Tuy nhiên, khi trở về địa phương (ngày 1-9), nhiều cầu thủ đã kể lại với gia đình: “HLV ứng xử khiếm nhã, thô bạo, dọa dẫm gây phản cảm cho các học trò, khiến các em rơi vào trạng thái đối phó và không tiếp thu được kiến thức”. “Không đá được bóng, mọi hi vọng đều tiêu tan, việc học hành thì không đến nơi đến chốn và tốn kém tiền bạc” - lá thư viết. Nhiều phụ huynh kiến nghị: “Nên xem xét, cân nhắc kỹ về mọi mặt và lựa chọn những người có đủ đức lẫn tài để giáo dục các VĐV thành tài”.

TRƯỜNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên