25/03/2005 20:56 GMT+7

Hai công ty VN nhận vốn đầu tư mạo hiểm của IDG

THÙY MINH
THÙY MINH

TTO - Chiều 25-3, Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG VN thông báo chọn hai doanh nghiệp phần mềm trẻ là Công ty Giải pháp Hoà Bình (Peacesoft) và Công ty iSphere để đầu tư mạo hiểm. Theo kế hoạch trước đây, IDG sẽ đầu tư tới 3,5 triệu USD/mỗi công ty.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc IDG Ventures VN cho biết lý do để chọn PeaceSoft và iSphere vì: "PeaceSoft có một cổng thông tin đa dạng với website www.chodientu.com và chúng tôi tin tưởng PeaceSoft sẽ là công ty hàng đầu về phát triển thị trường thương mại điện tử tại VN". Còn "iSphere là công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các ứng dụng DN và ứng dụng trên nền tảng website".

Ông Nguyễn Bảo Hoàng sẽ gia nhập Ban Giám đốc công ty PeaceSoft và iSphere. Ngoài các vấn đề về vốn, những kinh nghiệm của ông Hoàng sẽ giúp hai công ty này giải quyết nhiều bài toán khó về nhân sự, phương pháp tiếp cận và phát triển thị trường theo phương pháp tiên tiến và chuyên nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, Giám đốc Peacesoft, nguồn vốn đầu tư của IDG sẽ được sử dụng để tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm truyền thống của công ty, mở rộng thị trường, và phát triển một dự án về thương mại điện tử có tên gọi chodientu.com.

Ông Jin Wook Lim, Tổng giám đốc của iSphere cho biết, tiền đầu tư của IDG sẽ được sử dụng để tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới, các dịch vụ và sản phẩm, đồng thời hỗ trợ và mở rộng thị trường của iSphere ở VN và Hàn Quốc.

THÙY MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên