05/04/2004 16:12 GMT+7

Rễ cam thảo giúp làm tăng trí nhớ

Đ.TÂM (Theo MSN)
Đ.TÂM (Theo MSN)

TTO - Một hợp chất được chiết xuất từ rễ cam thảo có thể giúp làm giảm những tác động gây hóa già với não, giúp tinh thần được tỉnh táo và sắc bén hơn.

rx3wFhzB.jpgPhóng to

Hợp chất carbenoxolone trong rễ cây cam thảo có thể làm hạn chế enzyme trong não có liên quan đến việc làm con người dễ bị stress- là nguyên nhân làm tinh thần bị suy sụp.

Hàng ngày nếu được cung cấp đủ hợp chất này sẽ giúp cho trí não người lớn tuổi được linh hoạt và cải thiện được trí nhớ với người già bị bệnh tiểu đường.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với một nhóm gồm 10 người khỏe mạnh có độ tuổi từ 55-75 và 12 người già bị tiểu đường được qui định uống cả carbenoxolone và placebo 100mg mỗi ngày. Cả hai nhóm đều có triệu trứng mất trí nhớ hoặc giảm trí nhớ.

Sau 4 tuần, các nhà nghiên cứu thấy những người khỏe mạnh mà có uống thêm chất này giúp tinh thần của họ sảng khoái hơn, khéo léo hơn. Còn sau 6 tuần sử dụng hợp chất này thì trí nhớ của những người bị tiểu đường cũng được cải thiện hơn.

Giải thích điều này, các nhà khoa học cho rằng rễ cam thảo có thể làm gia tăng độ nhạy cảm của chất insulin và điều này có lợi cho người bị tiểu đường, nhưng độ glucose thì không thay đổi trong suốt quá trình nghiên cứu.

Đ.TÂM (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên