16/10/2004 14:21 GMT+7

Những loại rau quả có ích trong mùa thu

NHƯ BÌNH (Theo Shenzhen Daily)
NHƯ BÌNH (Theo Shenzhen Daily)

TTO - Người Trung Hoa theo truyền thống thường có xu hướng thích ăn các loại thịt như thịt cừu, thịt bò, và thịt chó (thịt cầy) vào mùa mùa thu khi mà thời tiết trở nên bắt đầu lạnh lên, vì trong thịt có một hàm lượng calorific rất cao.

Tuy nhiên, rất nhiều rau quả cũng chứa giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calorie cao, ngoài ra còn có thêm một số chất dinh dưỡng đặc biệt mà trong thịt không thể tìm thấy được.

Khoai sọ rất mềm và dễ tiêu hóa. Đây là loại củ rất tốt cho những ai yếu tì, dạ dày. Nó cũng rất hữu dụng cho những người có bệnh liên quan đến đường ruột và đang phục hồi vì bệnh lao phổi.

Cải bắp chứa gấp ba lần hàm lượng vitamin C so với cà chua. Vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư rất cao. Trong cải bắp còn chứa gấp hai lần lượng canxi so với dưa chuột. Nó cũng rất giàu chất molyđen và chất mangan, là những thành phần rất quan trọng để sản xuất các hoạt chất như enzymes và các loại hormones. Bắp cải còn có lợi cho quá trình phát triển của trẻ em.

Khoai lang cung cấp khá nhiều protein, đường, vitamin A và C. Nó giúp phục hồi lại cơ bắp, và kích thích việc ăn ngon miệng. Khoai lang con tốt cho thận, dạ dày và phổi. Các chất chứa trong đó có thể ngăn ngừa sự liên kết của các tế bào trong cật, gan khỏi bị co lại.

Củ sen chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein và vitamin C. Củ sen sống có thể làm dịu sức nóng của các mạch máu và xóa bỏ các vết thêm. Củ sen nấu chín rất cho tim và giúp các chức năng của dạ dày hoạt động tốt hơn. Nó cũng làm giàu lượng máu khi ăn kết hợp táo ta, đó cũng là phương pháp trị bệnh loét dạ dày nhẹ.

NHƯ BÌNH (Theo Shenzhen Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên