22/10/2004 11:53 GMT+7

Trung Quốc: Tìm thấy 66 thi thể nạn nhân vụ nổ hầm mỏ

K.CH (Theo People Daily)
K.CH (Theo People Daily)

TTO - Đến tối ngày 22-10, đã tìm thấy 66 thi thể thợ mỏ thiệt mạng trong vụ nổ ở mỏ than Đại Bình, tỉnh Hồ Nam. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hơn 80 người khác còn bị vùi lấp sau vụ nổ

JenT8nN5.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ làm việc liên tục trong suốt ngày hôm qua

Tối qua, 21-10, chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã yêu cầu chính quyền địa phương dùng mọi nỗ lực để hạn chế tối đa sự thiệt hại về người trong vụ nổ hầm mò dữ dội ở mỏ than Đại Bình, tỉnh Hồ Nam.

Cho đến giờ, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những công nhân bị vùi chôn dưới lớp đất trong khi người thân của họ từ nhiều nơi khác nhau đang đứng chờ chực xung quanh.

Báo cáo mới nhất cho biết có 66 thi thể được tìm thấy, 82 công nhân khác vẫn còn mất tích.

rXkc9B8Y.jpgPhóng to
Đã tìm thấy thi thể của 62 người
Vụ nổ đã gây thương tích cho khá nhiều người. Một chuyện đáng tiếc là bệnh viện địa phương đã không đủ bác sĩ và y tá để chăm sóc cho lượng bệnh nhân này. Toàn bộ lực lượng y tế trong vùng đã được huy động để cứu chữa các công nhân may mắn thoát hiểm.

Trung Quốc là nơi có số vụ tai nạn hầm mỏ cao nhất thế giới, chủ yếu do nhiều mỏ than ở đây hoạt động bất hợp pháp và thiếu các thiết bị an toàn lao động. Theo số liệu thống kê chính thức, trung bình mỗi năm ở Trung Quốc có hơn 7.000 người thiệt mạng do tai nạn hầm mỏ, riêng 9 tháng đầu năm nay đã có 4.153 người chết.

K.CH (Theo People Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên