06/05/2004 17:38 GMT+7

Philippines tăng cường cảnh giác trước bầu cử

T. DANH (theo Reuters)
T. DANH (theo Reuters)

TTO - Philippines đang trong tình trạng báo động cao do lo ngại khủng bố khi ngày bầu cử 10-5 đang tới gần, sau khi các lực lượng an ninh bắt được nhiều tay súng tình nghi, thu được một số khối lượng chất nổ đồng thời phát hiện một nhóm có liên hệ với Al Qaeda đang hoạt động tại Philippines.

Thiếu tướng Hermogenes Esperon, chỉ huy chiến đấu của quân đội Philippines, xác nhận nguy cơ khủng bố là có thật: "Chúng tôi có cơ sở để tin rằng các tay súng Hồi giáo có liên hệ với tổ chức Jemaah Islamiah (JI) đang chuẩn bị khủng bố tại thủ đô". Trước đó, các cuộc điều tra đã phát hiện được những tài liệu mà tổ chức JI có trụ sở tại Indonesia hướng dẫn các tay súng Hồi giáo địa phương cách làm bom.

Hôm qua, Bộ trưởng quốc phòng Philippines Eduardo Ermita cũng cho biết một người đàn ông 46 tuổi bị bắt tại hòn đảo phía nam Mindanao được cho là đã nhận 25.000 USD mà Al Qaeda gởi cho các t hành viên JI. Hiện Manila đang nghi rằng JI, tổ chức từng gây ra vụ tấn công Bali 2002, sử dụng Mindanao như cơ sở huấn luyện và che giấu những người nổi loạn từng đòi thành lập Nhà nước Hồi giáo độc lập tại đất nước có đa số dân theo Thiên chúa giáo này. Cũng vì mối đe doạ khủng bố mà tổng thống Philippines Arroyo đã hoãn chuyến đi vận động tranh cử dự kiến diễn ra tại Mindanao vào tuần này.

T. DANH (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên