07/09/2006 19:41 GMT+7

Ngừng ngay việc xuất bản sách chuyên đề dạng tạp chí

Theo Tin tức
Theo Tin tức

Bộ VH-TT vừa có công văn số 3652/BVHTT-XB yêu cầu các NXB rà soát lại các loại sách chuyên đề đã đăng ký kế hoạch xuất bản hoặc đã xuất bản theo các tiêu chí như:

Sách chuyên đề chỉ được xuất bản khi nội dung tập trung phản ánh đúng chủ đề đã đăng ký trong kế hoạch xuất bản và không được trình bày dưới dạng tạp chí như ghi chức danh tổng biên tập, thư ký tòa soạn, số thứ tự của kỳ phát hành, địa chỉ của tòa soạn hoặc tên người liên hệ quảng cáo...

Chỉ được quảng cáo về tác giả, tác phẩm, NXB tại bìa 2,3,4; không được quảng cáo trong ruột sách (trừ sách chuyên về quảng cáo) theo đúng quy định tại điều 29 Luật Xuất bản.

Các thông tin ghi trên sách chuyên đề phải được thực hiện đúng quy định tại điều 26 Luật Xuất bản: Bìa 1 và trong tên sách ghi tên tác giả, tên sách NXB và số thứ tự tập; trong cuốn sách ghi tên người chịu trách nhiệm xuất bản, tên người biên tập, tên người trình bày...

Các NXB có sách chuyên đề dưới dạng tạp chí, phải ngừng ngay việc xuất bản các tập tiếp theo. Từ ngày 1-11-2006, Bộ VH-TT sẽ kiểm tra toàn bộ các loại sách chuyên đề dưới dạng tạp chí, xử lý đối với các NXB vi phạm và thông báo với cơ quan chủ quản NXB.

Theo Tin tức
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên