08/05/2005 00:34 GMT+7

Everton tiến gần hơn đến Champions League

N.QUỐC
N.QUỐC

TTO - Hạ Newcastle 2-0, Everton củng cố vững chắc vị trí thứ tư của mình và đồng thời nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm so với đội xếp thứ 5 Liverpool. Và với kết quả này, Everton chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại trước Arsenal và Bolton là họ sẽ hoàn thành giấc mơ được dự Champions League của mình.

W10jCrtG.jpgPhóng to
Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 trước Newcastle, tiền vệ Tim Cahill đưa Everton đến gần hơn với Champions League.
TTO - Hạ Newcastle 2-0, Everton củng cố vững chắc vị trí thứ tư của mình và đồng thời nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm so với đội xếp thứ 5 Liverpool. Và với kết quả này, Everton chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại trước Arsenal và Bolton là họ sẽ hoàn thành giấc mơ được dự Champions League của mình.

- xem pha cứu nguy của thủ môn Given- xem bàn thắng mở tỷ số của trung vệ Weir- xem bàn thắng ấn định chiến thắng của Cahill

Trước sự đeo bám quyết liệt của Liverpool, Everton buộc phải giành chiến thắng trước Newcastle để củng cố cho cơ hội dự Champions League của mình, bởi họ biết rằng 2 trận đấu còn lại trên sân của Arsenal và Bolton sẽ rất khó khăn và để kiếm điểm trước 2 đội bóng đó thật chẳng dễ tí nào. Với ưu thế sân nhà và cùng với quyết tâm buộc phải thắng, các cầu thủ Evetron đã chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt của các cầu thủ đội khách Newcastle.

Trong khi đó, chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Fulham trong trận đấu bù vào giữa tuần đã khiến các cầu thủ Newcatsle tự tin lên rất nhiều. Mặc dù không còn mục tiêu để phấn đấu, nhưng với lòng tự trọng của một đội bóng lớn, các cầu thủ Newcastle đã vào trận với một quyết tâm rất cao và chính họ mới là đội chơi hay hơn và cầm được nhiều bóng hơn (hiệp 1) chứ không phải là đội chủ nhà Evetron.

Mặc dù cầm được nhiều bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn công nhưng do thiếu 1 thủ lĩnh thực sự ở khu trung tuyến nên các đợt tấn công của Newcastle thường tỏ ra bế tắc trong những tình huống cuối cùng và vì thế mà các cơ hội thực sự nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng cũng không được tạo ra nhiều.

Ngược lại, đội chủ nhà Evetron dù không cầm được nhiều bóng và cũng chẳng có nhiều những pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Given nhưng mỗi khi có cơ hội, họ đều tận dụng một cách triệt để và đó chính là sự khác biệt giữa họ với đối thủ Newcastle.

Kết quả các trận đấu vòng 37

Aston Villa - Man City: 1-2Blackburn - Fulham: 1-3Chelsea - Charlton: 1-0C. Palace - Southampton: 2-2Everton - Newcastle: 2-0MU - West Brom: 1-1Boro - Tottenham: 1-0Norwich - Birmingham: 1-0Portsmouth - Bolton: 1-1

Phút 42, từ pha phối hợp đá phạt bên cánh trái, tiền vệ Mikel Arteta đã có đường tạt bóng rất chuẩn xác, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội khách Newcastle đưa bóng đến đúng đầu trung vệ David Weir và trong tư thế không người kèm, trung vệ này đã dễ dàng hạ thủ môn Given mở tỷ số cho đội chủ nhà Everton.

Diễn biến những phút đầu của hiệp 2 cũng diễn ra tương tự như ở hiệp 1 và đội khách Newcastle vẫn là đội chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, trong lúc các cầu thủ Newcastle đang còn loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Martyn thì một lỗi lầm ngớ ngẩn của tiền đạo Ameobi đã khiến cho những nỗ lực của các cầu thủ Newcastle tan thành mây khói.

Phút 56, nóng nảy trước pha phạm lỗi của tiền vệ Cahill, tiền đạo Ameobi đã quay sang trả đũa cầu thủ này và kết quả là anh bị trọng tài Knight truất quyền thi đấu. Thi đấu thiếu người, Newcastle không còn tạo được sức ép lên phần sân của đội chủ nhà Evetron. Ngược lại, đội chủ nhà Evetron lại có cơ hội vùng lên và chỉ 3 phút sau khi Ameobi bị đuổi khỏi sân, tiền vệ Tim Cahill chính thức đặt dấu chấm hết cho tham vọng gỡ hòa của đội khách Newcastle bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 và đem về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ nhà Evetron.

Thắng trận 2-0, Evetron xem như đã đặt 1 chân vào vòng sơ loại Champions League và chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại trước Arsenal và Bolton là họ sẽ chính thức giành suất cuối cùng dự Champions League mùa bóng năm sau mà không cần phải quan tâm đến kết quả các trận đấu của Liverpool.

Trong một trận đấu khác, trận chung kết giữa Palace và Southampton trên sân Selhurst Park đã cho kết quả bất phân thắng bại (hòa 2-2). Thi đấu đầy quyết tâm, Hall phút 34' và Ventola phút 72 đưa đội chủ nhà Palace 2 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, trước cái chết gần kề, các cầu thủ Southampton đã vùng lên quyết liệt và Crouch ở phút 37, Higginbotham ở phút 90 lần lượt san bằng tỷ số và giành lại 1 điểm cho đội khách Southampton.

Việc Palace và Southampton chia điểm đã tạo điều kiện cho Norwich bứt lên sau khi đội bóng này đánh bại Birmingham 1-0 ngay trên sân nhà (Dean Ashton ghi bàn duy nhất cho Norwich trên chấm 11m ở phút 45). Và với kết quả này, Norwich (33 điểm) đã vượt qua Palace, Southampton để chiếm vị trí thứ 17 (vị trí an toàn) trong bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa họ so với 2 đội xếp phía sau chỉ là 1 điểm.

Ở trận đấu còn lại, đội cuối bảng West Brom cũng đã có 1 trận đấu xuất thần khi cầm chân M.U 1-1 trên sân Old Trafford. Và với kết quả này, West Brom hiện vẫn dậm chân ở vị trí cuối bảng nhưng không vì thế mà họ hết hy vọng, bởi với khoảng cách 2 điểm so với Norwich West Brom hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế nếu như họ giành chiến thắng trước Portsmouth ở vòng đấu cuối, còn 3 đội kia đều thất bại thì họ sẽ giành quyền trụ hạng.

N.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên