03/09/2006 19:38 GMT+7

Nhật bản khuyến cáo các nhà thầu phụ phải trả lương đủ cho LĐ VN

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 3-9, tờ Tokyo Shimbun đưa tin cơ quan quản lý lao động Nhật Bản đã đưa ra lời cảnh cáo đối với nhiều nhà thầu phụ của Toyota Motor về việc trả tiền lương cho khoảng 200 người lao động Việt Nam thấp hơn mức tiền lương hợp pháp tối thiểu.

Tờ báo dẫn lời các quan chức yêu cầu được giấu tên cho biết nợ lương đối với lao động Việt Nam ở 23 doanh nghiệp có liên quan ước tính khoảng 50 triệu yen (tương đương 428.000 USD).

Những doanh nghiệp thầu phụ này, tất cả có trụ sở ở thành phố Toyoda, nơi hãng Toyota Motor đặt trụ sở chính, đang cung cấp các phụ tùng xe hơi cho hãng này. Một trong những doanh nghiệp trên đã trả 702 yen cho 1 giờ lao động của lao động Việt Nam, thấp hơn so với tiền công bình quân là 807 yen/giờ lao động.

Cơ quan thanh tra tiêu chuẩn lao động thành phố Toyoda bất ngờ kiểm tra các văn phòng và nhà máy trên địa bàn hồi tháng 6 và khuyến cáo những cơ quan này tuân thủ qui định tiền lương chung. Cơ quan này cho biết kể từ đó, các doanh nghiệp đã trả đủ khoản tiền lương theo pháp định cho lao động Việt Nam mà lẽ ra họ phải được hưởng từ trước đó.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên