05/09/2006 14:28 GMT+7

VN: điểm đến hấp dẫn cho du khách và các nhà đầu tư nước ngoài

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Tờ Finance Express (Ấn Độ) số ra ngày 3-9 đã đăng bài viết về những đổi mới ở VN, trong đó nhận xét rằng Việt Nam là "sự phát hiện mới" trong mắt của du khách và các nhà đầu tư nước ngoài.

GmbdTLGa.jpgPhóng to
Tờ Finance Express (Ấn Độ) số ra ngày 3-9 đã đăng bài viết về những đổi mới ở VN, trong đó nhận xét rằng Việt Nam là "sự phát hiện mới" trong mắt của du khách và các nhà đầu tư nước ngoài.

Bài báo nhận xét rằng, sau nhiều thập kỷ bị lu mờ bởi những điểm thu hút đầu tư khác hấp dẫn hơn trong khu vực, VN đang bước vào một giai đoạn khá rực rỡ và nổi lên là một điểm đến hấp dẫn. Đứng đầu về nỗ lực giảm đói nghèo, VN cũng đang là nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á năm 2005 và hiện là nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 ở châu Á, chỉ sau Trung Quốc. VN đã đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2020. Các nhà kinh tế dự báo rằng VN sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn một khi trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo tác giả, có nhiều yếu tố mang lại thành công cho tiến trình đổi mới của VN, như mức tiêu dùng cao, tốc độ tăng trưởng đầu tư ổn định, nền kinh tế tăng trưởng vững chắc dựa trên sự phát triển của ngành công nghiệp, nỗ lực mở rộng xuất khẩu và sự phát triển của khu vực tư nhân.

Năm 2006 là năm thứ 20 VN thực hiện chính sách đổi mới và tiến tới hòa nhập hơn vào nền kinh tế thế giới. VN đang là đích đầu tư quen thuộc của các công ty nước ngoài vốn đang tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc và mở rộng hoạt động kinh doanh ở châu Á.

Với chi phí lao động thấp, VN đang thu hút nhiều công ty chế tạo nước ngoài đến làm ăn tại VN. Mozam Daruwalla, Giám đốc quản lý công ty Godrej nói: "VN ngày nay tương tự như Ấn Độ cách đây 5 năm. Đây là một thị trường mầu mỡ. Nếu chúng ta đầu tư vào VN đúng lúc, hoạt động kinh doanh sẽ mang lại những kết quả không ngờ".

Kim ngạch buôn bán song phương giữa Ấn Độ và VN đang tăng trưởng nhanh, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu của Ấn Độ sang VN vẫn cao hơn 7 lần so với kim ngạch xuất khẩu của VN sang Ấn Độ.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên