03/09/2006 04:59 GMT+7

Tin vắn

(T.Đ.T. - Itar Tass) - (T.TRÚC - Bloomberg) - (L.XUÂN - AFP) - (T.TRÚC - AP) - (BBC)
(T.Đ.T. - Itar Tass) - (T.TRÚC - Bloomberg) - (L.XUÂN - AFP) - (T.TRÚC - AP) - (BBC)

TT - Nhà tù Abu Ghraib của Mỹ tại Baghdad đã được chuyển cho chính quyền Iraq kiểm soát từ cuối tuần trước. Abu Ghraib khét tiếng với những vụ bạc đãi tù nhân của lính Mỹ được phát hiện từ năm ngoái, chuyên giam tù chính trị sau khi chế độ Hussein sụp đổ, hiện nay trống rỗng.

* Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ vào ngày 1-9. Tên lửa đánh chặn phóng từ căn cứ không quân Vandenberg ở California đã đánh trúng tên lửa mục tiêu bắn từ Kodiak (Alaska).

OgCrW4zv.jpgPhóng to
* Ông Shinzo Abe, chánh văn phòng nội các đồng thời là nhân vật số hai trong Chính phủ Nhật, 52 tuổi, vừa chính thức được đề cử là ứng cử viên chức chủ tịch Đảng Tự do dân chủ (LDP) cầm quyền, gần như chắc chắn thay thế ông Koizumi (người sắp từ chức chủ tịch Đảng LDP sau hai nhiệm kỳ vào cuối tháng chín tới) trong cương vị chủ tịch đảng này.

Nếu đắc cử, ông Abe sẽ đương nhiên kế thừa chức vị thủ tướng của ông Koizumi và sẽ là vị thủ tướng trẻ nhất nước Nhật kể từ năm 1945.

* Gia đình một phụ nữ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay làm 49 người chết ngày 27-8 ở Kentucky (Mỹ) đã kiện Hãng hàng không Comair vì tội khinh suất dẫn đến tai nạn (cất cánh nhầm đường băng), khiến người thân của họ phải chịu đựng đau đớn trước khi chết.

* Bạo lực bùng nổ trở lại ở thủ đô Dili của Đông Timor sau khi 57 tù nhân vượt ngục vào tuần trước. Ít nhất tám người bị thương khi đụng độ nổ ra giữa các băng đảng đường phố với lực lượng an ninh trong lúc truy lùng những kẻ vượt ngục tối 31-8.

* Rạng sáng 2-9, cảnh sát Anh bắt giữ 14 người do tình nghi khủng bố ở London. Cảnh sát cho biết các vụ bắt giữ này không liên quan đến âm mưu đánh bom các máy bay xuyên Đại Tây Dương ngày 7-7 tại London.

Tin nhận lúc o giờ

* Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đến gặp giới lãnh đạo Iran để bàn về chương trình hạt nhân và tình hình ngừng bắn tại Libăng.

* Đài truyền hình Cuba chiếu những hình ảnh mới nhất về Chủ tịch Fidel Castro trong tình trạng sức khỏe tốt.

(T.Đ.T. - Itar Tass) - (T.TRÚC - Bloomberg) - (L.XUÂN - AFP) - (T.TRÚC - AP) - (BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên