15/04/2005 20:32 GMT+7

Sir Ferguson: "Cúp FA là tất cả..."

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TTO - Hai trận bán kết cúp FA 2005 sẽ diễn ra vào cuối tuần này trên cùng một sân Thiên niên kỷ (Cardiff, Xứ Wales) giữa Arsenal - Blackburn và Manchester United (M.U) - Newcastle.

u7W3cGMM.jpgPhóng to
Sir Alex Ferguson (phải) tại Đại hội của Đảng Lao động Anh. Ngồi bìa bên trái là Thủ tướng Anh Tony Blair

Nếu như đầu mùa bóng cả M.U lẫn Arsenal gần như chẳng ngó ngàng gì đến chiếc cúp FA thì bây giờ cả hai đều quyết tâm thắng chiếc cúp này để cứu một mùa bóng khỏi trắng tay. Trả lời phỏng vấn giới truyền thông trước trận đấu với Newcastle, HLV Ferguson nói: "Với chúng tôi thời điểm hiện tại, cúp FA vô cùng quan trọng, thậm chí nó còn quan trọng hơn cả vị trí thứ hai ở giải ngọai hạng Anh..."

Sir Ferguson rất có duyên với cúp FA. Ông đã giúp M.U giành thành tích kỷ lục 5 lần thắng cúp FA, đồng thời dẫn dắt CLB này giành chiến thắng trong 6 trận bán kết vào các năm 1990, 1994, 1995, 1996, 1999 và 2004. M.U đang đứng trước cơ hội giành trận thắng thứ 7 ở vòng bán kết dưới thời Ferguson vì đối thủ của họ là Newcastle đang gặp rất nhiều khó khăn sau cuộc hành quân đến Bồ Đào Nha và thảm bại 1-4 trước Sporting Lisbon ở lượt về tứ kết cúp UEFA.

Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Arsenal và Blackburn Rovers. Đây là lần thứ 7, Arsenal có mặt ở bán kết cúp FA trong 9 năm HLV Arsené Wenger nắm quyền. Tiền vệ người Pháp Robert Pires cho rằng, mùa bóng của Arsenal sẽ được cứu nếu đội bóng thành London thắng cúp FA: "Chúng tôi đã bị lọai khỏi Champions League, nhưng đang đứng trước cơ hội thắng chiếc cúp FA. Nếu giành được, Arsenal vẫn có một mùa bóng thành công".

M.U và Arsenal chẳng hề muốn đụng độ nhau trong trận chung kết cúp FA vào ngày 21-5 tới cũng tại sân Thiên niên kỷ. Nhưng người hâm mộ trung lập trên khắp thế giới thì rất háo hức chờ xem cuộc đọ sức này. Đó sẽ là đọan kết có hậu nhất cho cúp FA.

Lịch truyền hình bóng đá cuối tuần:Thứ bảy 16-4:Arsenal - Blackburn Rovers (bán kết cúp FA): 18g15 trên Star SportsLiverpool - Tottenham (vòng 33 giải ngọai hạng Anh): 21g trên VTV3Crystal Palace - Norwich: 21g trên Star SportsBirmingham - Portsmouth: 23g30 trên ESPNChủ nhật 17-4:Newcastle - M.U (bán kết cúp FA): 20g trên ESPNJuventus - Lecce (vòng 31 Serie A): 20g trên UBC SuperSport

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên