05/09/2006 17:02 GMT+7

Hậu V-League 2006: HLV - Ai còn ai mất?

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam- V-League 2006, vừa khép lại, các đội bóng (trừ Đà Nẵng và Đồng Tháp phải đá trận chung kết Đại hội TDTT vào ngày 23-9) đều đã xả trại từ 30 cho đến 45 ngày.

Ở lần tập trung vào tháng 10 tới đây nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới 2007, sẽ có nhiều sự thay đổi về HLV trưởng ở hàng ngũ V-League.

X7G2Ccih.jpgPhóng toBầu Đức (HAGL) đã đánh tiếng mời nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh (TMNCSG) chưa có câu trả lời chính thức. Ảnh: Sĩ Huyên Hoàng Anh Gia Lai: đây là đội bóng đầu tiên chia tay HLV trưởng. Bầu Đức lẫn Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh cùng hé lộ rằng: ”Mùa tới, CLB sẽ có HLV người trong nước. Người này không lớn tuổi, có uy tín, tập hợp được cầu thủ, từng là tuyển thủ quốc gia lừng danh của bóng đá phía Nam”.

Suy ra từ lời các lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, cánh nhà báo đoán già đoán non rằng người đó sẽ là HLV Đặng Trần Chỉnh. Khi được hỏi, HLV Chỉnh cho rằng phía Hoàng Anh Gia Lai có lời mời, nhưng ông chưa quyết định vì còn hợp đồng thêm 1 mùa bóng nữa với Thép miền nam Cảng Sài Gòn. Tuy nhiên, trong hợp đồng giữa đôi bên có điều khoản cho phép HLV trưởng được ra đi trước lúc hợp đồng hết hiệu lực.

Khánh Hòa: Giám đốc điều hành CLB Khánh Hòa - ông Trần Vĩnh Lộc- cho biết: ”HLV Nguyễn Ngọc Hảo là cán bộ của Sở TDTT Nam Định biệt phái vào làm việc với Khánh Hòa một năm. Ông Hảo vừa được CLB ký hợp đồng thêm một năm nữa. Do vậy không có chuyện ông Hảo sẽ lên Pleiku làm HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai như có tin đã đưa…”.

9AZmMNno.jpgPhóng toMùa tới Giám đốc kỹ thuật GĐTLA - ông Calisto - sẽ gánh thêm vai trò HLV trưởng. Ảnh: S.HGạch Đồng Tâm Long An: có thể 2006 là mùa bóng cuối cùng ông Huỳnh Ngọc San giữ chức HLV của đội bóng này. Kể từ mùa bóng tới, do sự phát triển của hệ thống bóng đá nằm trong công ty thể thao Thành Phát (nơi quản lý các đội bóng Gạch - Sơn - Ngói và trẻ) ông San sẽ là HLV trưởng đội hạng nhất Sơn Đồng Tâm Long An với mục tiêu đưa đội này thăng hạng chuyên nghiệp.

Thay thế vai trò của ông San không ai khác ngoài Giám đốc kỹ thuật Henrique Calisto (giữ cùng lúc hai vị trí Giám đốc kỹ thuật và HLV). Trung vệ đội trưởng Phan Văn Giàu sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò trợ lý HLV cho ông Calisto.

Tiền Giang: dù rớt hạng, nhưng HLV Nguyễn Kim Hằng vẫn được trọng dụng. Nếu căn bệnh cao huyết áp sớm qua đi, ông Hằng sẽ quay lại điều hành đội bóng với mục tiêu thăng hạng vào năm…2008 bằng thành phần cầu thủ trẻ sẽ được đôn lên thi đấu giải hạng nhất mùa sau.

Bình Dương: Á quân V-League, đó là thành tích cao nhất của “Chelsea Việt Nam” kể từ khi thi đấu hạng chuyên nghiệp cho tới nay. Với bộ HCB, không lý do gì khiến CLB này phải mời người khác về thay thế vai trò của HLV Lê Thụy Hải. Đó là lời khẳng định của những lãnh đạo CLB với Tuổi Trẻ Online sau khi giải hạ màn.

qfabzMaI.jpgPhóng to 39ceQT7k.jpg
HLV Lê Thụy Hải vẫn được Bình Dương lưu dụng. Ảnh: S.H Phạm Văn Hùng sẽ thôi giữ chức HLV Hải Phòng để đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành. Ảnh: S.H

Hải Phòng:

bất luận kết quả của trận play off cùng Huda Huế ra sao, HLV Phạm Văn Hùng sẽ không dẫn dắt đội vào mùa bóng tới. Đó là lời tuyên bố trước lúc thua trận. Bởi theo ông Hùng thì không thể nào làm tốt cùng lúc hai vị trí quan trọng của CLB là Giám đốc điều hành và HLV trưởng.

Đó là chưa kể từ ngày 24-9 tới đây (và kéo dài cho đến hết tháng 1-2007), ông Hùng phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển bóng đá VN và tuyển Olympic quốc gia. Hải Phòng vừa lên kế hoạch mời lại HLV alberto (Brazil) quay về dẫn dắt Hải Phòng.

ACB Hà Nội: đưa CLB này về đích với vị trí thứ 8 là một thành công không nhỏ với HLV trẻ Hoàng Văn Phúc, đó cũng là mùa bóng thứ ba vị HLV trẻ này dẫn dắt CLB cập bến bình an.

Hòa Phát: xếp hạng 11/13 chung cuộc, khó có thể trách cứ HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng do lực lượng mất ổn định ngay từ giai đoạn chuẩn bị và không tìm ra được nguồn cầu thủ kế thừa. Lãnh đạo CLB Hòa Phát cho biết ông Dũng vẫn được tín nhiệm cho mùa bóng sang năm, nhất là sau lúc cùng CLB này đoạt chức vô địch cúp quốc gia, uy tín ông Dũng càng lên cao hơn.

Đà Nẵng: HLV Trần Vũ cho biết ông sẽ ra đi sau khi kết thúc các trận sau cùng ở cúp quốc gia và Đại hội TDTT vì không thành công ở V-League. HLV Trần Vũ xin được quay về làm bóng đá trẻ như thời gian trước. Có tin hành lang cho rằng Lê Huỳnh Đức sẽ thay thế vai trò của Trần Vũ, song cựu tuyển thủ quốc gia này cho rằng: giã từ sân cỏ, anh chỉ ước ao làm HLV đào tạo cầu thủ trẻ vì thiếu kinh nghiệm và chưa có bằng cấp để lèo lái một CLB chuyên nghiệp. Nhiều khả năng một HLV ngoại sẽ đến dẫn dắt Đà Nẵng vào tháng 11 tới đây. Phương án dự phòng nhưng có thể sẽ xảy ra: cựu tiền đạo Phan Thanh Hùng sẽ làm HLV trưởng bên cạnh sự trợ thủ của hai HLV phó Trần Minh Toàn - Lê Huỳnh Đức.

Bình Định: hạng ba V-League là thành tích cao nhất mà Bình Định có được từ khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp từ bốn năm qua. HLV Dương Ngọc Hùng cho biết ông sẽ đảm nhiệm cương vị này thêm ít nhất là một mùa bóng nữa để kèm cặp thêm cho các trợ lý. Người thay ông Hùng trong tương lai sẽ là HLV phó Phan Tôn Quyền (cựu tiền vệ Bình Định, đang là HLV phó).

Sông Lam Nghệ An: trên danh nghĩa, cựu hậu vệ Nguyễn Quang Hải là HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ, song việc “điều binh khiển tướng” đều do HLV phó Hà Thìn đảm trách do ông Thìn đang chịu án kỷ luật của VFF. Mùa tới, bộ đôi này sẽ hoán chuyển vị trí cho nhau.

kjn0rr4H.jpgPhóng to
HLV Nguyễn Quang Hải (áo sọc) sẽ ra đi để nhường chỗ cho HLV Hà Thìn. Ảnh: Sĩ Huyên
SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên