06/03/2005 06:09 GMT+7

"Ong" vượt Hải Vân

MINH THU
MINH THU

TTCN - Vespa cổ, hay còn gọi là Vespa “khổ”, bởi nết đỏng đảnh và mong manh, tưởng chỉ thích hợp với việc từ nhà ra quán cà phê. Nhưng câu lạc bộ Những Người Bạn Vespa (NNBV) lại nghĩ khác, làm khác.

wuEMFPyG.jpgPhóng to
Logo của CLB do thành viên tự thiết kế. Chú ong bông - “linh vật” của NNBV - đi đâu cũng được chụp hình để chứng nhận rằng chú từng qua rất nhiều nơi...
TTCN - Vespa cổ, hay còn gọi là Vespa “khổ”, bởi nết đỏng đảnh và mong manh, tưởng chỉ thích hợp với việc từ nhà ra quán cà phê. Nhưng câu lạc bộ Những Người Bạn Vespa (NNBV) lại nghĩ khác, làm khác.

Vào tuổi lên ba, với các “chi nhánh” ở khắp Hà Nội, Thái Bình, Lạng Sơn, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Dương, Long An, Lâm Đồng, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP.HCM… NNBV quyết cưỡi “ong” (*) vượt đèo Hải Vân.

Sau vài chuyến từ TP.HCM đi Phan Thiết, từ Hà Nội đi Hải Phòng… NNBV quyết định hội ngộ miền Trung. Từ hai đầu đất nước, xe tải đổ “ong” về; và sáng mồng 5 Tết Ât Dậu, 70 người và khoảng 40 “ong” đã tập kết ở Đà Nẵng. Cùng đi chuyến vượt Hải Vân có cả một số người Mỹ và Việt kiều. Một số bạn về nước ăn tết biết tin bèn tậu ngay Vespa cổ để theo đoàn. Và bầy Vespa lần lượt xuất hiện trên bãi biển Cửa Đại, chùa Cầu (Hội An), Đại nội và cả lăng Minh Mạng (Huế).

NPYhX061.jpgPhóng to
Ong trên bãi biển Cửa Đại, lần đầu tiên Vespa của Thành và Kiên (Hà Nội) chạy sát biển đến vậy
Tham gia chuyến đi toàn các loại xe cổ, tuổi đời đã U50 hoặc hơn: Acma (xuất xưởng khoảng 1953-1959), Super và Sprint (1964-1969), nhiều nhất là Standard (1960-1965), Lambretta… Khởi điểm từ đống sắt vụn giá có thể chỉ khoảng 100 USD, nhưng đã qua bàn tay nâng niu của các “Vespaman” thì hầu hết bọn ong đều có giá trên 1.000 USD.

Tại Hội An, NNBV thuê nguyên một rạp chiếu phim (cũng là rạp phim duy nhất ở đây) để chiếu Quadrophenia - phim Anh, sản xuất năm 1979 (đạo diễn Franc Roddam), mà chắc dân chơi Vespa toàn thế giới ai cũng biết.

Kết phim, nhân vật chính thảy cả chiếc Standard mỹ miều xuống biển, cũng là để vĩnh biệt một thời nông nổi(!). Cả rạp xuýt xoa tiếc rẻ... Trong phim, nhóm xe máy phân khối lớn cùng thành phố luôn gây hấn với nhóm Vespa cho đến khi cả hai cùng bị công an tóm và cùng ra tòa. Còn ở Hội An, Mỹ Sơn thì ngược lại, Tịnh Minh - Vespagirl duy nhất tham gia chuyến đi - được hẳn chiếc môtô LA hộ tống tận tình, trợ giúp kịp thời.

NNBV ở Huế thêm vào một kỷ niệm đáng nhớ khi thử thách anh em trên quãng đường 11km ra bãi biển Thuận An vào hồi 12g đêm. Đường cực xấu và tối khiến việc vượt đèo Hải Vân ban sáng chẳng là cái đinh gì! Hoàn tất khoảng 280km trên xe ong, một số thành viên Vespa TP.HCM theo các bạn Hà Nội thẳng tiến Tây Bắc (Yên Bái), nhưng trên yên toàn xe phân khối lớn. Vespa chỉ còn là một cái cớ dễ thương để họ gần nhau hơn.

pNbn61tA.jpgPhóng to aFVlBPvW.jpg
Đỉnh đèo Hải Vân trưa 15-2 Bình minh trên bãi biển Xuân Thiều 15-2: cả đêm thức canh xe chăng?
MINH THU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên