07/05/2005 11:25 GMT+7

Premiership: cuộc chiến trụ hạng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hai vòng đấu còn lại của Premiership chỉ hấp dẫn ở cuộc chiến trụ hạng của bốn CLB: Southampton, Palace, Wets Brom và Norwich. Dự đoán của TTO về số phận của 4 đội bóng này tại vòng 37.

MPHmsKXH.jpgPhóng to
HLV Harry Redknapp sẽ giúp Southampton vượt qua Palace và trụ hạng thành công?
TTO - Hai vòng đấu còn lại của Premiership chỉ hấp dẫn ở cuộc chiến trụ hạng của bốn CLB: Southampton, Palace, Wets Brom và Norwich. Dự đoán của TTO về số phận của 4 đội bóng này tại vòng 37.

C.Palace - Southampton

Trân đấu được chờ đợi nhất vòng 37 sẽ là trận so tài một mất một còn giữa Palace và Southampton trên sân Selhurst Park. Sau 36 vòng đấu, cả Palace và Southampton đều được 31 điểm nhưng Palace chịu xếp sau do kém hơn về số bàn thắng. Tuy nhiên, điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như họ giành được chiến thắng trước đối thủ trực tiếp này trong trận đấu trên sân nhà vào đêm nay.

Hiện tại, cả Palace và Southampton đều không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Nếu như đội chủ nhà Palace chỉ giành được đúng 1 trận thắng trong 8 trận gần đây thì đối thủ của họ, Southampton cũng chẳng khá hơn là mấy. Trong 6 trận đấu gần đây, đội bóng của HLV Redknapp cũng chỉ giành được đúng một trận thắng và thật trớ trêu là chiến thắng của họ lại diễn ra trước đội bóng đang trong cơn túng quẫn như họ: Norwich (vòng 36 vừa qua).

Với một phong độ không ổn định và lại đang khát điểm, cả Palace và Southampton đều đang rất cần 1 chiến thắng để tự cứu mình trong cuộc chiến sống còn này. Hiện tại, Palace đang được đánh giá mạnh hơn do được thi đấu sân nhà. Tuy nhiên, lịch sử lại đang nghiêng về phía đội khách Southampton (chưa 1 lần thất bại trong 7 lần đối đầu với Palace tại Premiership). Dự đoán: hòa!

Norwich - Birmingham

Với khoảng cách 1 điểm kém hơn so với 2 đối thủ trên, Norwich đang có rất nhiều cơ hội để vượt qua 2 đối thủ Palace và Southampton nếu như họ giành được chiến thắng trong trận tiếp Birmingham trên sân nhà vào đêm nay (đồng thời trận đấu giữa Palace và Southampton kết thúc với tỷ số hòa).

Trong lịch sử, Norwich và Birmingham đã gặp nhau tổng cộng 55 lần và hiện ưu thế đang nghiêng về phía đội khách Birmingham với 19 trận thắng (nhiều hơn Norwich 2 trận). Tuy nhiên, trên sân Carrow Road, đội quân của HLV Bruce lại thi đấu khá tệ khi chỉ giành được đúng 4 trận thắng và để thua đến 12 trận.

Trước đối thủ không còn mục tiêu để phấn đấu và cùng với thành tích khá tốt trên sân nhà, Norwich hoàn toàn có thể tin tưởng vào 1 chiến thắng và chỉ có chiến thắng mới có thể giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng với Palace, Southampton và West Brom. Dự đoán: Norwich thắng!

M.U - West Brom

Trong số 4 đội cuối bảng thì West Brom là đội gặp nhiều khó khăn hơn cả khi họ phải đương đầu với đối thủ mạnh M.U trên thánh địa Old Trafford. Mặc dù HLV West Brom, Bryan Bobson từng là thần tượng tại Old Trafford (từng có 13 mùa bóng rất thành công tại đây) nhưng trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford đang khát điểm cho cuộc chiến giành ngôi á quân với Arsenal, rất khó để họ có thể nương chân cho thần tượng cũ của mình và đó sẽ là một thảm họa đối với thầy trò HLV Bryan Bobson.

Một kết quả khả quan trước M.U sẽ giúp West Brom tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng với Palace, Southampton và Norwich, bằng không, tất cả sẽ chấm dứt với thầy trò HLV Bryan Bobson. Dự đoán: M.U thắng.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá trên Tivi:

Ngày

Trận

Giờ

Kênh

Vòng 37 giải ngoại hạng Anh

7-5

Chelsea - Charlton

18:30

ESPN

Everton - Newcastle

21:00

ESPN, VTV3

Palace - Southampton

21:00

Star Sports

M.U - West Brom

23:15

ESPN

8-5

Arsenal - Liverpool

22:00

ESPN

Vòng 35 giải Serie A

8-5

AC Milan - Juventus

20:00

HTV9, UBC SuperSport

Vòng 35 giải La Liga

8-5

Real - R.Santander

01:00

VCTV3; UBC SuperSport Action

Espanyol - Numancia

22:00

UBC SuperSport Action

9-5

Valencia - Barcelona

00: 00

VCTV3; UBC SuperSport Action.

Deportivo - A.Madrid

02:00

VCTV3; UBC SuperSport Action.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên