27/03/2005 08:50 GMT+7

Các đại gia đại thắng

N.QUỐC     
N.QUỐC     

TTO - Ngoại trừ trận hòa (0-0) đáng thất vọng của đội tuyển Pháp trước Thụy Sĩ, thì hầu hết các đội bóng lớn đều giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ của mình để tiếp tục cuộc chạy đua giành vé chính thức tới Đức dự World Cup 2006 vào mùa hè năm sau.

qpc6qDjp.jpgPhóng to
Owen vui mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Anh.

Sư tử Anh đại thắng trên sân nhà

Tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình và cùng với ưu thế sân nhà nhưng các chú sư tử Anh đã tỏ ra bất lực trong 45 phút đầu trước bức tường phòng thủ dày đặc của đội khách Bắc Ireland. Có thể nói, hiệp 1 là hiệp đấu của đội khách Bắc Ireland, dù họ bị đánh giá yếu hơn hẳn so với đội chủ nhà nhưng các cầu thủ Bắc Ireland đã rất khôn khéo chọn lối chơi phòng ngự phản công và họ đã thành công khi cầm chân được chủ nhà trong suốt 45 phút của hiệp 1.

Tuy nhiên, diễn biến trong hiệp 2 lại hoàn toàn khác hẳn và hiệp đấu này lại là hiệp đấu của các cầu thủ Anh. Phút 47, tận dụng đường chuyền không chính xác của hậu vệ Bắc Ireland, tiền vệ Joe Cole cướp được bóng và tung ra cú dứt điểm rất nhanh làm bó tay thủ môn Taylor mở tỷ số cho đội tuyển Anh (video).

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ đội tuyển Anh tiếp tục vùng lên và họ đã khiến cho hàng phòng ngự của đội khách Bắc Ireland phải quay như chong chóng. Phút 52, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Lampard bật tường với Rooney và tạo điều kiện cho Owen băng vào dứt điểm hạ thủ môn Taylor đưa đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước 2-0 (video).

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, tiền đạo Rooney có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải và cú căng ngang của tiền đạo này đã khiến hậu vệ Chris Baird lúng túng phá bóng đốt lưới nhà giúp đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước 3-0 (video).

Bị thủng lưới 3 bàn quá nhanh, các cầu thủ Bắc Ireland không còn động lực để thi đấu và họ để cho đội chủ nhà mặc sức tung hoành. Phút 63, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Lampard tung cú dứt điểm từ xa rất căng, trung vệ Colin Murdock trong nỗ lực cản phá bóng đã đánh đầu phản lưới nhà khiến thủ môn phải bó tay và tỷ số là 4-0 cho đội tuyển Anh (video).

Dẫn trước 4-0, HLV Eriksson liền rút các trụ cột: Beckham, Gerrard, Rooney ra nghỉ nhưng đội tuyển Anh vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế. Mặc dù không còn mặn mà tấn công nhưng mỗi lần lên bóng, đội tuyển Anh đều gây rất nhiều khó khăn cho thủ môn Taylor và nếu như không có xà ngang của khung thành thì lưới của Bắc Ireland đã rung lên lần thứ 5 sau pha dứt điểm rất căng của tiền vệ Lampard (phút 73).

Thắng đậm 4-0, đội tuyển Anh tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng 6 và cơ hội giành vé chính thức đến Đức vào mùa hè năm sau đang mở rộng trước thầy trò HLV Eriksson.

Cơn lốc Hà Lan cuốn phăng đội chủ nhà Romania

qh2eRVYT.jpgPhóng to
Các cầu thủ Hà Lan vui mừng sau chiến thắng trước Romania.
Đến làm khách trên sân đối thủ khó chịu Romania, nhưng Hà Lan không có sự lựa chọn nào khác là phải giành chiến thắng nếu không muốn mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ CH Czech.

Với thế buộc phải thắng, các cầu thủ Hà Lan dồn lên tấn công ngay từ đầu nhằm gây bất ngờ cho đội chủ nhà và lối chơi của họ đã phát huy tác dụng khi tiền vệ Cocu dứt điểm chính xác sau quả phạt góc của Robben để mở tỷ số cho đội khách Hà Lan ngay ở phút đầu tiên của trận đấu.

Dẫn trước từ rất sớm, các cầu thủ Hà Lan càng chơi càng tự tin và những pha lên bóng của họ luôn khiến cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà phải rất vất vả. Tuy nhiên, ưu thế của đội khách Hà Lan không bảo toàn được lâu. Phút 25, sau 1 pha va chạm với hậu vệ đội chủ nhà, tiền vệ Robben tái phát chấn thương buộc phải rời sân. Thiếu vắng Robben, Hà Lan mất đi tính đột biến và vì thế mà các đợt tấn công của họ cũng không còn gây được nguy hiểm cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một đội bóng lớn, các cầu thủ Hà Lan luôn biết phát hy sức mạnh của mình đúng lúc và đó chính sự khác biệt trong lối chơi của họ so với đội chủ nhà. Phút 85, trong khi các cầu thủ Romania đang mải mê dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ thì Hà Lan lại tung ra cú đấm nockout và người lập công cho đội tuyển Hà Lan chính là tiền vệ Ryan Babel, cầu thủ được HLV Van Basten tung vào sân thay Robben ở phút 25.

Ngoài Anh và Hà Lan, các đội bóng lớn như: Italia, CH Czech, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch... cũng đều đã giành được những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ của mình trong lượt trận đêm qua. Tuy nhiên, chiến thắng ấn tượng nhất trong lượt trận đêm qua lại thủ về đội bóng hạng trung: Ba Lan, khi họ nghiền nát đội khách Azerbaijan 8 bàn không gỡ (Frankowski lập 1 hart-trick) ngay trên sân nhà để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng những chú sử tử Anh.

Kết quả các trận đấu đêm qua:

Bảng 1:Armenia - Andorra: 2-1 CH Czech - Phần Lan: 4-3 Romania - Hà Lan: 0-2

Bảng 2:Georgia - Hy Lạp: 1-3 Thổ Nhĩ Kỳ - Albania: 2-0 Đan Mạch - Kazakhstan: 3-0

Bảng 3:Estonia - Slovakia: 1-2 Liechtenstein - Nga: 1-2

Bảng 4:Israel - Ireland: 1-1 Pháp - Thụy Sĩ: 0-0

Bảng 5:Italy - Scotland: 2-0

Bảng 6:Anh - Bắc Ireland: 4-0 Wales - Áo: 0-2 Ba Lan - Azerbaijan: 8-0

Bảng 7:Bỉ 4 - 1 Bosnia-Herzegovina

Bảng 8:Bulgaria - Thụy Điển: 0-3 Croatia - Iceland: 4-0

N.QUỐC     
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên