06/09/2006 05:03 GMT+7

Cô phóng viên chiến dịch

NGUYỄN TRƯƠNG HUYỀN
NGUYỄN TRƯƠNG HUYỀN

TT - Lần đầu gặp nhau thật tình cờ, tôi và em cùng khoác balô đi chung một con đường - sớm ấy đội tình nguyện của khoa du lịch học (Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội) xuất phát.

tteBja8C.jpgPhóng to

Giang Mến (giữa) trong vòng tay của học trò vùng cao - Ảnh: N.T.H.

Giang Mến, tên em, cô sinh viên khoa báo chí Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội, đang tập sự viết báo.

Chúng tôi cùng ra đồng cấy lúa với bà con; lỉnh kỉnh quang gánh giành gánh đất san sân vận động cùng các bạn trẻ trong xã; dạy học cho các em nhỏ, thăm hỏi... Là “phóng viên” nhưng em cũng buông bút, xắn tay vào việc. Em phát cây dại, em xung phong khi tôi chọn người làm phát thanh và chính em đã khai giảng lớp học đầu tiên ở xóm. Tôi vốn không quen nựng dỗ trẻ em, ấy thế nhưng không hiểu em nói thế nào mà cả lũ trẻ một gọi thầy cô, hai xưng con với chúng tôi.

Em dạy múa, dạy hát, làm chủ trò trong các cuộc chơi của trẻ. Là một thành viên không chính thức nhưng em đã giúp cả đội rất nhiều ở những công việc không giản đơn chỉ là lo toan, vất vả trên tờ kế hoạch.

Rồi đêm về, khi cả đội đã ngủ, em vẫn cặm cụi ngồi soạn tin để gửi về ban chỉ đạo. Một lần đi xa về mệt quá, em thiếp đi mà vẫn lo ngay ngáy cho những thông tin về đêm liên hoan văn nghệ thôn bên phải ghi chép và chụp hình tối nay.

...Đêm cuối cùng chia tay với thôn bản, với xã vùng xa Lạc Sĩ (huyện Yên Thủy, Hòa Bình), em chỉ hai ngôi sao màu xanh ở góc trời phía bên kia núi nói dịu dàng như hơi thở: “Chẳng biết về Hà Nội rồi mình có nhìn thấy chúng không nhỉ?...”.

NGUYỄN TRƯƠNG HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên