06/09/2006 02:07 GMT+7

Tổng kết V-League 2006: Khán giả giảm, trọng tài non kém

TRƯỜNG VŨ
TRƯỜNG VŨ

TT - Trong bản báo cáo tổng kết dài 13 trang của V-League 2006, ban tổ chức khẳng định bóng đá VN đang đi theo con đường "bóng đá sạch". Hai nhược điểm lớn mà ban tổ chức thừa nhận trong văn bản này là sự giảm sút về số lượng khán giả và trình độ trọng tài.

Theo thống kê, khán giả đến sân xem các trận đấu ở V-League năm nay chỉ đạt khoảng 6.000 người/trận, giảm hơn 2.000 người/trận so với mùa trước.

Về lực lượng trọng tài, ban tổ chức V-League "phân bua" rằng do chỉ đủ lực lượng sắp xếp cho các trận đấu ở giải, quá nửa lại là các trọng tài trẻ được đôn lên làm nhiệm vụ sớm nên còn thể hiện nhiều non kém. Tuy nhiên, chỉ có bốn trọng tài ở V-League bị kỷ luật do những sai sót trên sân.

Đúng như dự đoán của Tuổi Trẻ, dù dẫn đầu với 8,7 điểm ở giải phong cách của V-League 2006 nhưng đội Đà Nẵng đã bị tất cả các thành viên ban tổ chức phủ quyết thông qua việc bỏ phiếu kín. Đà Nẵng đã bị mất điểm do những nghi ngờ tiêu cực (đang được điều tra) ở trận họ thua Tiền Giang 0-2 vào cuối mùa bóng. Sau cùng, giải phong cách đã được trao cho đội K.Khánh Hòa.

Bộ đôi HLV Calisto và Huỳnh Ngọc San (GĐTLA) đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất ở V-League. Danh hiệu cầu thủ nội xuất sắc nhất được trao cho Lê Công Vinh (SLNA).

TRƯỜNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên