03/12/2005 11:46 GMT+7

Đại chiến Franchi

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cuộc đua tại Serie A đang diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng với sự tham dự của bộ ba: Juventus, AC Milan và Fiorentina. Và ở vòng đấu này, trận đấu đang thu hút được sự chú ý nhiều nhất chính là cuộc đọ sức giữa đội đầu bảng Juventus với đội xếp thứ 3 Fiorentina.

yT4VJ95l.jpgPhóng to
Fiorentina (tím) sẽ vượt qua Juventus?
TTO - Cuộc đua tại Serie A đang diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng với sự tham dự của bộ ba: Juventus, AC Milan và Fiorentina. Và ở vòng đấu này, trận đấu đang thu hút được sự chú ý nhiều nhất chính là cuộc đọ sức giữa đội đầu bảng Juventus với đội xếp thứ 3 Fiorentina.

Ở mùa giải năm ngoái, sau khi giành được quyền trở lại Serie A, Fiorentina đã đầu tư rất nhiều để có thể cạnh tranh cùng với các đại gia: Juventus, AC Milan và Inter Milan. Mặc dù được đầu tư rất nhiều nhưng Fiorentina vẫn không thể cạnh tranh được với Juventus, AC Milan, Inter Milan và thậm chí suýt chút nữa họ còn bị xuống hạng.

Sau một mùa hè đầy sôi động, đặc biệt là kể từ khi HLV Prandelli và Toni xuất hiện, Fiorentina đã hoàn toàn lột xác và hiện họ đang là đối thủ thách thức đáng gờm đối với Juventus và AC Milan trên con đường đua tranh đến ngôi VĐ Scudetto.

Hiện tại, Fiorentina đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và đang kém đội đầu bảng Juventus 7 điểm. Vì thế, một trận thắng trước đối thủ này ngay trên sân nhà không chỉ giúp họ thu hẹp được khoảng cách mà còn giúp cho cuộc đua tại Serie A trở nên quyết liệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Lịch thi đấu vòng 14:

Chievo- AC MilanInter- Ascoli Fiorentina- JuventusLazio- SienaPalermo- CagliariReggina- ParmaSampdoria- EmpoliTreviso- MessinaUdinese- Livorno

Xét về phong độ cũng như lực lượng, Fiorentina không thể so sánh được với đội đầu bảng Juventus. Tuy nhiên, điều đó sẽ chẳng là gì khi họ được thi đấu trên sân nhà. Ở mùa giải năm nay, Fiorentina đang là đội có thành tích rất tốt trên sân nhà với cả 6 trận toàn thắng, trong đó có trận thắng ấn tượng 3-1 trước đội bóng mạnh AC Milan ở vòng 12.

Với những gì đã thể hiện suốt từ đầu giải đến giờ, đặc biệt là trong trận thắng trước AC Milan, Fiorentina đang được kỳ vọng sẽ là đội cản được bước tiến của đội đầu bảng Juventus. Trong trận đấu tại cúp quốc gia Italia cách đây 3 ngày, Fiorentina đã xuất sắc cầm chân Juventus 2-2 trong thế thắng, và nếu tiếp tục thể hiện được như phong độ trong trận đấu đó, thì một chiến thắng là hoàn toàn có thể đối với thầy trò HLV Prandelli.

Việc Juventus và Fiorentina đụng độ với nhau sẽ là cơ hội tốt để AC Milan thu ngắn cách biệt, nếu như họ giành được chiến thắng trên sân của Chievo. Hiện tại, AC Milan đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và hiện đang kém đội đầu bảng Juventus 5 điểm.

Vì thế, một trận thắng trên sân đội bóng yếu Chievo không chỉ giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Juventus (nếu Juventus không vượt qua được Fiorentina), mà một chiến thắng cũng sẽ giúp họ tự tin trước khi bước vào trận đấu quyết định với Schalke (giữa tuần sau) nhằm tranh 1 suất đi tiếp tại Champions League.

Trong một trận đấu khác, Inter Milan cũng sẽ có cơ hội để cải thiện thành tích của mình khi được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng yếu Ascoli. Hiện tại, Inter đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 26 điểm, và hiện đang kém đội xếp thứ 3 Fiorentina 3 điểm. Vì thế, một chiến thắng trước Ascoli sẽ giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách với Fiorentina, và thập chí có thể qua mặt đối thủ này nếu như Fiorentina thất thủ trước đội đầu bảng Juventus.

Một trận đấu quá chênh lệch, và 3 điểm sẽ khó lòng tụt khỏi tay thầy trò HLV Mancini.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên