18/01/2006 16:18 GMT+7

Xây dựng hầm đường bộ đèo Cả

TẤN LỘC
TẤN LỘC

TTO - Ngày 18-1, UBND tỉnh Phú Yên cho biết cơ quan này vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) và Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (Nhật Bản) về phương án xây dựng hầm đường bộ đèo Cả.

Tại buổi làm việc này, các cơ quan hữu quan đã thống nhất chọn phương án khả thi do Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương lập với chiều dài hầm đường bộ đèo Cả là 5,7km gồm hai đường hầm song song, một từ phía bắc vào và một từ phía nam ra, mỗi hầm có bốn làn xe.

Đường dẫn vào hầm 5,9km với điểm đầu phía bắc tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và điểm cuối phía nam tại đèo Cổ Mã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Tổng vốn đầu tư công trình là 4.489 tỉ đồng, hiện đang được Bộ Giao thông vận tải huy động từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện các thủ tục đầu tư cho dự án hầm đường bộ đèo Cả đang được khẩn trương xúc tiến để đến cuối năm 2007 có thể khởi công xây dựng và dự kiến hòa thành vào năm 2011. Sau khi hoàn thành, Quốc lộ 1A qua đèo Cả sẽ được rút ngắn 8,8km, đồng thời đáp ứng mật độ phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A theo dự báo đến năm 2025 là trên 17.000 xe.

TẤN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên