07/09/2006 17:54 GMT+7

Chiếc còi vàng không trọn vẹn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều nay, 7-9, BTC cuộc bầu chọn danh hiệu Chiếc còi vàng và Cây cờ vàng dành cho trọng tài và trợ lý trong mùa thi đấu 2006, đã tổ chức kiểm phiếu công khai tại Hà Nội trước sự chứng kiến của đông đảo các nhà báo thể thao.

* Cây cờ vàng Phạm Mạnh Long

bVsa1Dnl.jpgPhóng to

Chiếc còi vàng Dương Mạnh Hùng - Ảnh: Sĩ Huyên

TTO - Chiều nay, 7-9, BTC cuộc bầu chọn danh hiệu Chiếc còi vàngCây cờ vàng dành cho trọng tài và trợ lý trong mùa thi đấu 2006, đã tổ chức kiểm phiếu công khai tại Hà Nội trước sự chứng kiến của đông đảo các nhà báo thể thao.

Với 121 điểm (21 phiếu vị trí số 1, 5 phiếu vị trí số 2, 1 phiếu vị trí số 3), trọng tài Dương Mạnh Hùng (Hà Nội) chính thức đoạt danh hiệu Chiếc còi vàng. Chiếc còi bạc thuộc về trọng tài Dương Văn Hiền (TP.HCM) với 67 điểm, Chiếc còi bạc thứ hai về tay trọng tài Đặng Thanh Hạ (Gia Lai).

Danh hiệu Cây cờ vàng thuộc về trợ lý trọng tài FIFA Phạm Mạnh Long (Hải Phòng) với 106 điểm, Cây cờ bạc thuộc về Châu Đức Thành (Cần Thơ, người bị ném đã vỡ đầu trong khi điều khiển trận GĐTLA - Hoàng Anh Gia Lai ở lượt về V -league 2006 trên sân Long An), Cây cờ đồng thuộc về trợ lý trọng tài Vũ Thanh Lâm (Hà Nội).

Trước cuộc kiểm phiếu, Trưởng BTC giải - ông Dương Nghiệp Khôi - đã khẳng định một lần nữa với báo giới thể thao rằng: kết luận về các trọng tài mà Hội đồng trọng tài công bố kèm theo phiếu bầu chọn, là hoàn trung thực, chính xác, khách quan. Sai sót của trọng tài Dương Mạnh Hùng khi điều khiển trận Thép miền Nam CSG - Tiền Giang là hoàn toàn đúng với nhận định của giám sát trận đấu.

Ngay sau lúc trọng tài Dương Mạnh Hùng có những phát biểu với báo giới và cho rằng kết luận của Hội đồng trọng tài là không đúng, gây nên những dư luận trái ngược nhau. Ngay lập tức, BTC giải và VFF đã có cuộc họp đột xuất để xem lại băng ghi hình trận đấu nói trên.

Kết luận sau cùng từ BTC giải và VFF rằng: đánh giá của giám sát trận đấu là trung thực, chính xác. Trọng tài Hùng đã phạm sai sót về lỗi kỹ thuật, tuy nhiên, sai sót ấy không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, do vậy trọng tài Hùng vẫn được chấm điểm cao (8,1 điểm) và được giới thiệu vào danh sách ứng cử viên danh hiệu Chiếc còi vàng.

tcTs16jq.jpgPhóng to

Cây cờ vàng Phạm Mạnh Long - Ảnh: Sĩ Huyên

Khá nổi bật về chuyên môn ở mùa bóng này, việc trọng tài Hùng về đầu cuộc bầu chọn lần đầu tiên không là điều ngạc nhiên lớn. Tuy nhiên, trọng tài Dương Mạnh Hùng đã không nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối. 8 phiếu bầu, trong đó Hội đồng trọng tài quốc gia cũng không chọn ông Hùng vào vị trí số 1. Nguyên nhân của sự không trọn vẹn chính vì ông Hùng quá cố chấp và không trung thực trước sai sót của mình, cố tình lái vấn đề theo một hướng khác có lợi cho mình trước giờ bầu chọn.

Cuộc chơi đã khép lại, các danh hiệu cao quý nhất đã có chủ nhân. Từ cuộc bầu chọn này, Hội đồng trọng tài quốc gia và VFF có dịp nhìn lại về những tiêu chí chưa thật hoàn chỉnh để khắc phục nhằm hoàn thiện hơn trong các cuộc bầu chọn ở tương lai…

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên